02/04/2021: THỊ TRƯỜNG BÙNG NỔ VƯỢT ĐỈNH, CHỜ ĐÓN BÁO CÁO QUÝ I/2021

01/04/2021 16:56

THỊ TRƯỜNG BÙNG NỔ VƯỢT ĐỈNH, CHỜ ĐÓN BÁO CÁO QUÝ I/2021.

Thị trường có phiên giao dịch sôi động suốt thời gian giao dịch, dẫn dắt bởi nhóm cổ phiếu ngân hàng và nhóm cổ phiếu họ VIN trên cơ sở dự báo kết quả kinh doanh quý I/2021 rất ấn tượng của các ngân hàng, cộng hưởng với tin tức về những dự án lớn của VIC. Đà tăng lan tỏa sang các nhóm cổ phiếu khác và thanh khoản thị trường tích cực đã đưa Vnindex vượt kháng cự 1.200 điểm một cách thuyết phục. Thị trường bước sang nhịp tăng mới, vùng 1.200 điểm trở thành khu vực hỗ trợ mạnh cho chỉ số Vnindex. Nhà đầu tư có thể giải ngân theo xu hướng, tập trung danh mục vào nhóm cổ phiếu được dự báo kết quả kinh doanh quý 1 tăng trưởng so với cùng kỳ.

ĐIỂM TIN THỊ TRƯỜNG

· Đóng cửa VN-Index đạt 1,216.1 điểm, tăng 24.66 điểm, số mã tăng/giảm đạt 334/106. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 16,949.58 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 672.83 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 292.40 điểm (+ 2.00%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VIC, VCB, HPG, VHM, VNM. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm SAB, FLC, MSN, TCM, ROS.

· Trên sàn HOSE, khối ngoại mua ròng 45.26 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là VIC. Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng 11.05 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là APS.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Chứng khoán Châu Á tăng điểm nhờ dữ liệu kinh tế tích cực, trong khi giới đầu tư hưởng ứng tích cực về kế hoạch chi tiêu cơ sở hạ tầng của Mỹ. Đóng cửa phiên giao dịch 01/04, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.72%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 1.98%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.71%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.85%, ASX200 Australia tăng 0.56%.

- Hôm nay, hàng loạt số liệu kinh tế khu vực dự kiến được công bố hôm nay như doanh số bán lẻ và số liệu thương mại của Australia. Trung Quốc hôm nay công bố chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) Caixin/Markit sản xuất tháng 3 của nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trước đó, PMI sản xuất chính thức tháng 3 của Trung Quốc – công bố ngày 31/3 – là 51,9 điểm, cao hơn mức 50,6 điểm của tháng 2. PMI trên 50 điểm phản ánh sự mở rộng và ngược lại. Trong khi đó, Tổng thống Joe Biden ngày 31/3 công bố kế hoạch chi cơ sở hạ tầng hơn 2.000 tỷ USD với mục tiêu hồi sinh hạ tầng và ngành sản xuất Mỹ.

- Các trường hợp nhiễm Covid-19 vẫn ở mức cao ở các khu vực như Mỹ, Châu Âu và Châu Mỹ Latinh, điều này đã dẫn đến việc Chính Phủ áp dụng các biện pháp hạn chế mới hoặc tăng cường các biện pháp hiện có, để giúp kiểm soát sự lây lan Covid-19. Việc triển khai tiêm chủng chậm hơn sẽ làm trì hoãn thêm các mục tiêu miễn dịch ở một số quốc gia và khu vực, và sự xuất hiện của các biến thể mới ở nhiều quốc gia. Tuy nhiên, dự kiến nhu cầu sẽ tăng trưởng mạnh hơn từ nhiên liệu vận tải trong nửa cuối năm 2021, do hy vọng các chương trình tiêm chủng sẽ giúp ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 và các gói kích thích lớn đã được công bố sẽ có tác động tích cực. Nhu cầu dầu của OECD dự báo sẽ tăng 2,6 triệu thùng/ngày, đạt 44,6 triệu thùng/ngày trong năm 2021. Ở khu vực ngoài OECD, nhu cầu dầu trong năm ước tính tăng 3,3 triệu thùng/ngày so với cùng kỳ năm trước, đạt 51,6 triệu thùng/ngày được hỗ trợ bởi sự phục hồi của các hoạt động kinh tế trong các nền kinh tế chính, đặc biệt là Trung Quốc, Ấn Độ và Châu Á khác. (Vinanet)

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường có phiên giao dịch sôi động suốt thời gian giao dịch, dẫn dắt bởi nhóm cổ phiếu ngân hàng và nhóm cổ phiếu họ VIN trên cơ sở dự báo kết quả kinh doanh quý I/2021 rất ấn tượng của các ngân hàng, cộng hưởng với tin tức về những dự án lớn của VIC. Đà tăng lan tỏa sang các nhóm cổ phiếu khác và thanh khoản thị trường tích cực đã đưa Vnindex vượt kháng cự 1.200 điểm một cách thuyết phục. Thị trường bước sang nhịp tăng mới, vùng 1.200 điểm trở thành khu vực hỗ trợ mạnh cho chỉ số Vnindex. Nhà đầu tư có thể giải ngân theo xu hướng, tập trung danh mục vào nhóm cổ phiếu được dự báo kết quả kinh doanh quý 1 tăng trưởng so với cùng kỳ. Nhóm cổ phiếu có khả năng dẫn dắt thị trường là nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, cổ phiếu doanh nghiệp xuất khẩu. Bên cạnh đó nhà đầu tư cũng nên theo dõi nhóm ngành hàng không và các doanh nghiệp liên quan đến đầu tư hạ tầng.

Hành động: 

Giải ngân danh mục sổ phiếu có dự báo kết quả kinh doanh quý 1 tích cực và nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ chính sách và môi trường kinh doanh trong năm 2021.

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma