05/04/2021: GIAO DỊCH TÍCH CỰC, TIẾP TỤC XU HƯỚNG TĂNG TRUNG HẠN.

02/04/2021 16:28

GIAO DỊCH TÍCH CỰC, TIẾP TỤC XU HƯỚNG TĂNG TRUNG HẠN.

Thị trường có phiên giao dịch nhanh và thanh khoản lớn khi dòng tiền đổ vào thị trường cổ phiếu. Tâm lý nhà đầu tư hào hứng khi Vnindex đã vượt mốc 1200 điểm – mốc kháng cự lâu năm. Dự báo kết quả kinh doanh quý I/2021 của các ngân hàng là tăng trưởng tích cực so với cùng kỳ 2020, cộng hưởng với tin tức thống kê kinh tế vĩ mô quý 1 đã thúc đẩy giải ngân vào chứng khoán. Đà tăng lan tỏa trên thị trường, bước vào sóng tăng mới, vùng 1.200 điểm trở thành khu vực hỗ trợ mạnh cho chỉ số Vnindex. Nhà đầu tư có thể giải ngân theo xu hướng, tập trung danh mục vào nhóm cổ phiếu được dự báo kết quả kinh doanh quý 1 tăng trưởng so với cùng kỳ.

ĐIỂM TIN THỊ TRƯỜNG

· Đóng cửa VN-Index đạt 1,224.45 điểm, tăng 8.35 điểm, số mã tăng/giảm đạt 274/142. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 16,389.80 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 662 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 294.89 điểm (+ 2.49%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VHM, BID, VNM, VCB, HPG. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm LGC, BHN, GVR, GAS, HVN.

· Trên sàn HOSE, khối ngoại mua ròng 694 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là PMG. Trên sàn HNX, khối ngoại mua ròng 13 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là SHB.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Thị trường chứng khoán Châu Á tăng điểm trong ngày Thứ Sáu Tốt Lành (Lễ Phục Sinh). Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần 2/4, chỉ số Nikkei 225 tăng 1.58%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.52%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.82%, trong khi đó các thị trường Hangseng Hồng Kông, ASX200 Australia, Ấn Độ, Singapore và Anh, Mỹ đóng cửa nghỉ lễ.

- Theo thống kê dữ liệu Hàn Quốc cho biết giá tiêu dùng ở Hàn Quốc đã tăng 1.5% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 3. Con số này vượt quá mong đợi với mức tăng 1.35% và tăng từ mức 1.1% trong tháng Hai. Trên cơ sở hàng tháng, lạm phát tăng 0.1% - một lần nữa vượt quá kỳ vọng giảm 0.1% sau mức tăng 0.5% trong tháng trước.

- Cuộc họp của OPEC+ đã chính thức đạt thỏa thuận. Tại cuộc họp OPEC+ 02/04, các thành viên đều đã thống nhất phương án tăng sản lượng thêm 350 nghìn thùng/ngày và duy trì trong 2 tháng 5 và 6, sau đó sản lượng sẽ được tăng thêm 400 nghìn thùng/ngày trong tháng 7. Không có thông tin nào tiết lộ Ả Rập Xê Út có nới lỏng cắt giảm tự nguyện 1 triệu thùng/ngày hay không. 

- Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) ngày 1/4 đưa ra loạt cảnh báo về những rủi ro tài chính tích tụ ở nước này trong nhiều năm qua và cả những cú sốc từ bất ổn bên ngoài. Những rủi ro này bao gồm từ biến động thị trường cổ phiếu và trái phiếu cho tới nguy cơ xảy ra những vụ vỡ nợ trái phiếu của các công ty bất động sản - ông Zou Lan, Giám đốc Vụ Thị trường tài chính thuộc PBoC, nói với các nhà báo. Tỷ lệ nợ so với GDP ở Trung Quốc đã lên tới 285% GDP vào thời điểm quý 3/2020, từ mức bình quân 251% trong thời gian từ 2016-2019, theo một báo cáo từ Alianz.

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường có phiên giao dịch nhanh và thanh khoản lớn khi dòng tiền đổ vào thị trường cổ phiếu. Tâm lý nhà đầu tư hào hứng khi Vnindex đã vượt mốc 1200 điểm – mốc kháng cự lâu năm. Dự báo kết quả kinh doanh quý I/2021 của các ngân hàng là tăng trưởng tích cực so với cùng kỳ 2020, cộng hưởng với tin tức thống kê kinh tế vĩ mô quý 1 đã thúc đẩy giải ngân vào chứng khoán. Đà tăng lan tỏa trên thị trường, bước vào sóng tăng mới, vùng 1.200 điểm trở thành khu vực hỗ trợ mạnh cho chỉ số Vnindex. Nhà đầu tư có thể giải ngân theo xu hướng, tập trung danh mục vào nhóm cổ phiếu được dự báo kết quả kinh doanh quý 1 tăng trưởng so với cùng kỳ. Nhóm cổ phiếu có khả năng dẫn dắt thị trường là nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, cổ phiếu doanh nghiệp xuất khẩu. Bên cạnh đó nhà đầu tư cũng nên theo dõi nhóm ngành hàng không và các doanh nghiệp liên quan đến đầu tư hạ tầng.

Hành động: 

Giải ngân danh mục sổ phiếu có dự báo kết quả kinh doanh quý 1 tích cực và nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ chính sách và môi trường kinh doanh trong năm 2021.

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma