08/04/2021: MUA KHI CÓ NHỊP ĐIỀU CHỈNH

07/04/2021 16:08

MUA KHI CÓ NHỊP ĐIỀU CHỈNH.

Thị trường có nhịp rung lắc trong phiên sáng nhưng Vnindex nhanh chóng hồi phục về quanh tham chiếu. Thanh khoản thị trường ở mức cao, nhóm cổ phiếu trong rổ VN30 giao dịch tích cực và giữ giá tốt. Sự vận động mạnh của dòng tiền hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư tiếp tục giải ngân mỗi khi cỏ phiếu có nhịp điều chỉnh. Chính phủ đang điều hành chính sách tiền tệ và tài khóa hỗ trợ cho nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng. Nhà đầu tư có thể giải ngân theo xu hướng, tập trung danh mục vào nhóm cổ phiếu được dự báo kết quả kinh doanh quý 1 tăng trưởng so với cùng kỳ. Nhóm cổ phiếu có khả năng dẫn dắt thị trường là nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản, cổ phiếu doanh nghiệp xuất khẩu. Bên cạnh đó nhà đầu tư cũng nên theo dõi nhóm ngành hàng không và các doanh nghiệp liên quan đến đầu tư hạ tầng.

ĐIỂM TIN THỊ TRƯỜNG

· Đóng cửa VN-Index đạt 1,242.38 điểm, tăng 2.42 điểm, số mã tăng/giảm đạt 267/155. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 16,522.11 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 728 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 292.84 điểm (+ 0.40%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VIC, MSN, NVL, BVH, POW. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm VHM, VNM, GAS, STB, BID.

· Trên sàn HOSE, khối ngoại bán ròng 60 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là CTG. Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng 26 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là PVS.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Chứng khoán Châu Á tăng điểm nhưng bị ảnh hưởng bởi đà giảm của thị trường chứng khoán Mỹ. Đóng cửa phiên giao dịch 07/04, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.12%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 1.24%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.1%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.33%, ASX200 Australia tăng 0.61%.

- Cuộc họp mùa xuân của World Bank/IMF đang diễn ra dưới hình thức trực tuyến. IMF ngày 6/4 điều chỉnh tăng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm nay từ 5,5% hồi tháng 1 lên 6%. Theo kinh tế trưởng Gita Gopinath của IMF, dù bất ổn liên quan đại dịch Covid-19 còn kéo dài, “lối thoát khỏi cuộc khủng hoảng y tế và kinh tế hiện tại đang ngày càng rõ ràng”.

- Hoa Kỳ cũng công bố báo cáo cơ hội việc làm của tháng 2 vào thứ Ba, cho thấy rằng các vị trí tuyển dụng đã tăng lên mức cao nhất trong hai năm là 7,367 triệu. Việc tuyển dụng cũng ghi nhận mức tăng lớn nhất trong 9 tháng nhờ vào việc tăng cường tiêm chủng COVID-19 và các biện pháp kích thích bổ sung của chính phủ.

- Tại Trung Quốc, báo cáo công bố cho thấy ngành Dịch vụ Trung Quốc đã tăng tốc trong tháng Ba và tâm lý thị trường cũng được cải thiện mạnh khi các công ty đã mở lại các hoạt động tuyển dụng nhân công. Giá dầu hôm nay cung được hỗ trợ tâm lý bởi những tín hiệu tích cực trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19.

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường có nhịp rung lắc trong phiên sáng nhưng Vnindex nhanh chóng hồi phục về quanh tham chiếu. Thanh khoản thị trường ở mức cao, nhóm cổ phiếu trong rổ VN30 giao dịch tích cực và giữ giá tốt. Sự vận động mạnh của dòng tiền hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư tiếp tục giải ngân mỗi khi cỏ phiếu có nhịp điều chỉnh. Vùng 1.200 điểm trở thành khu vực hỗ trợ mạnh cho chỉ số Vnindex. Tin tức về dự báo kết quả kinh doanh quý I/2021 của các ngân hàng tăng trưởng tích cực so với cùng kỳ 2020 phần nào đã phản ánh vào giá cổ phiếu trong những phiên vừa qua, nên sẽ có lực chốt lời ngắn hạn khi nhà đầu tư đạt lợi nhuận kỳ vọng. Tuy nhiên các cổ phiếu ngân hàng vẫn là những mã có chỉ số tài chính nổi trội hiện nay, nên vẫn tiếp tục thu hút dòng tiền trước khi thị trường tìm được một câu chuyện dẫn dắt mới. Chính phủ đang điều hành chính sách tiền tệ và tài khóa hỗ trợ cho nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng. Nhà đầu tư có thể giải ngân theo xu hướng, tập trung danh mục vào nhóm cổ phiếu được dự báo kết quả kinh doanh quý 1 tăng trưởng so với cùng kỳ. Nhóm cổ phiếu có khả năng dẫn dắt thị trường là nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản, cổ phiếu doanh nghiệp xuất khẩu. Bên cạnh đó nhà đầu tư cũng nên theo dõi nhóm ngành hàng không và các doanh nghiệp liên quan đến đầu tư hạ tầng.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể sử dụng chiến lược đầu tư theo xu hướng, mua trong nhịp điều chỉnh, tập trung vào danh mục cổ phiếu ngân hàng, bất động sản, cổ phiếu doanh nghiệp xuất khẩu.

 

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma