14/04/2021: THANH KHOẢN ĐỘT BIẾN ĐI KÈM RỦI RO THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH

13/04/2021 16:57

THANH KHOẢN ĐỘT BIẾN ĐI KÈM RỦI RO THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH.

Phiên giao dịch hôm nay với thanh khoản kỷ lục nhưng thất bại trong việc tăng điểm, lực nâng đỡ chỉ đến từ nhóm cổ phiếu VIC-VHM và vài cố phiếu vốn hóa lớn khác. Đa số các mã còn lại giao dịch giảm điểm, không thể hiện sự đồng thuận vượt đỉnh như phiên liền trước. Thị trường có thể sẽ có nhịp điều chỉnh để tiếp tục tích lũy nhiều phiên hơn trên vùng 1.200 của Vnindex, mặc dù xu hướng tăng trung hạn của Vnindex vẫn chưa bị đảo chiều. Nhà đầu tư có thể cơ cấu danh mục, dành sức mua để giải ngân khi thị trường điều chỉnh, quan tâm cổ phiếu ngành chứng khoán, bất động sản, vật liệu xây dựng và cổ phiếu doanh nghiệp xuất khẩu. Bên cạnh đó nhà đầu tư cũng nên theo dõi nhóm ngành liên quan đến đầu tư hạ tầng.

ĐIỂM TIN THỊ TRƯỜNG

· Đóng cửa VN-Index đạt 1,248.33 điểm, giảm 4.12 điểm, số mã tăng/giảm đạt 113/312. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 23,470.49 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 1,027 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 292.19 điểm (- 1.13%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VIC, MSN, VHM, VPB, NVL. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm VCB, BID, CTG, HPG, GAS.

· Trên sàn HOSE, khối ngoại mua ròng 127 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là VIC. Trên sàn HNX, khối ngoại mua ròng 59 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là VND.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Thị trường chứng khoán Châu Á tăng điểm nhẹ, giới đầu tư thận trọng chờ đợi các dữ liệu kinh tế được công bố. Đóng cửa phiên giao dịch 13/04, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.72%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.29%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.48%, Kospi Hàn Quốc tăng 1.07%, ASX200 Australia tăng 0.04%.

- Xuất khẩu của Trung Quốc tính theo USD trong tháng 3 tăng 30,6% so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu từ Tổng cục Hải quan Trung Quốc hôm nay, thấp hơn mức dự báo 38% từ Bloomberg hay 35,5% từ Reuters. Nhập khẩu tăng 38,1%, vượt kỳ vọng, tạo ra thặng dư thương mại 13,8 tỷ USD cho tháng này. Tính theo nhân dân tệ, xuất khẩu quý I tăng 38,7% lên 4.610 tỷ nhân dân tệ, nhập khẩu tăng 19,3% lên 3.860 tỷ nhân dân tệ. Ngoài ra, cũng trong tuần này, giới đầu tư tiếp tục chờ đợi về dữ liệu CPI của Mỹ.

- Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết về nguồn cung, sản lượng dầu đá phiến của Mỹ dự kiến sẽ tăng tháng thứ ba liên tiếp với mức tăng khoảng 13.000 thùng/ngày trong tháng Năm lên 7,61 triệu thùng/ngày.

- Số ca tử vong hàng tuần ở Hoa Kỳ tăng lần đầu tiên kể từ tháng Hai và số ca nhiễm mới tăng tuần thứ tư liên tiếp. Chính quyền của Biden đã hủy bỏ hợp đồng mua vắc-xin đơn lẻ của Eli Lilly để tập trung vào việc điều trị kết hợp. Trong khi đó, người tiêu dùng đổ xô ra đường phố tại Vương quốc Anh khi các cửa hàng không thiết yếu, quán rượu và nhà hàng có không gian ngoài trời đã mở cửa trở lại sau gần 100 ngày đóng cửa. Trong khi đó, Interfax đưa tin, Ấn Độ đã cấp phép sử dụng khẩn cấp cho Sputnik V của Nga và các cơ quan quản lý của EU đã đến thăm một số phòng khám ở Moscow trong quá trình xem xét vắc xin.

Kịch bản nào cho thị trường:

Phiên giao dịch hôm nay với thanh khoản kỷ lục nhưng thất bại trong việc tăng điểm, lực nâng đỡ chỉ đến từ nhóm cổ phiếu VIC-VHM và vài cố phiếu vốn hóa lớn khác. Đa số các mã còn lại giao dịch giảm điểm, không thể hiện sự đồng thuận vượt đỉnh như phiên liền trước. Thị trường có thể sẽ có nhịp điều chỉnh để tiếp tục tích lũy nhiều phiên hơn trên vùng 1.200 của Vnindex, mặc dù xu hướng tăng trung hạn của Vnindex vẫn chưa bị đảo chiều. Dự báo kết quả kinh doanh quý I/2021 của các ngân hàng tăng mạnh so với cùng kỳ 2020 đã phản ánh vào giá cổ phiếu trong nhịp tăng vừa qua, và nhà đầu tư đang hiện thực hóa lợi nhuận. Dòng tiền tiếp tục luân chuyển qua các nhóm ngành khác chưa tăng nhều, cổ phiếu bất động sản đang được quan tâm do kỳ vọng lợi nhuận quý 1 tích cực. Chính sách tiền tệ và tài khóa đang hỗ trợ cho nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng. Nhà đầu tư có thể cơ cấu danh mục, dành sức mua để giải ngân khi thị trường điều chỉnh, quan tâm cổ phiếu ngành chứng khoán, bất động sản, vật liệu xây dựng và cổ phiếu doanh nghiệp xuất khẩu. Bên cạnh đó nhà đầu tư cũng nên theo dõi nhóm ngành liên quan đến đầu tư hạ tầng.

Hành động: 

Nhà đầu tư cơ cấu danh mục, chờ mua các cổ phiếu có cơ bản tốt, quan tâm cổ phiếu ngành chứng khoán, bất động sản, vật liệu xây dựng và cổ phiếu doanh nghiệp xuất khẩu.

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma