22/04/2021: THỊ TRƯỜNG RUNG LẮC MẠNH KHI THIẾT LẬP ĐỈNH MỚI

20/04/2021 16:30

THỊ TRƯỜNG RUNG LẮC MẠNH KHI THIẾT LẬP ĐỈNH MỚI.

Sự phân hóa của thị trường ngày càng rõ nét, Nhóm cổ phiếu trong rổ VN30 và nhóm cổ phiếu ngân hàng đang được hỗ trợ từ kết quả kinh doanh quý 1 tăng trưởng so với cùng kỳ nên thu hủ được dòng tiền trong nhịp tăng vừa qua, trong khi phần lớn còn lại của thị trường giao dịch ảm đạm. Khi thị trường chốt lời thì ảnh hưởng tiêu cực lên cả hai nhóm cổ phiếu tăng nhiều và nhóm cổ phiếu chưa tăng. Nhà đầu tư cảm nhận rõ tình trạng “xanh vỏ đỏ lòng”. Vnindex vẫn đang trong xu thế tăng điểm trung hạn, nhưng đang đối mặt với khả năng rung lắc mạnh mỗi khi chỉ số Vnindex đạt được mức cao mới. Nhà đầu tư có thể áp dụng chiến lược giao dịch T+ để tìm kiếm lợi nhuận trước khi thị trước xác định hướng đi rõ ràng hơn. 

ĐIỂM TIN THỊ TRƯỜNG

· Đóng cửa VN-Index đạt 1,268.28 điểm, tăng 7.70 điểm, số mã tăng/giảm đạt 187/227. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 23,100.16 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 844 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 296.48 điểm (+ 0.25%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VCB, VHM, VNM, MWG, VIB. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm GVR, VIC, HPG, MSN, CTG.

· Trên sàn HOSE, khối ngoại bán ròng 553 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là VHM. Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng 5 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là VND.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Thị trường chứng khoán Châu Á biến động, giới đầu tư thận trọng trước làn sóng Covid mới. Đóng cửa phiên giao dịch 20/4, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 1.97%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.02%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.13%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.68%, ASX200 Australia giảm 0.68%.

- Các cơ quan quản lý y tế Nhật Bản cho biết đã yêu cầu thêm dữ liệu về tình trạng đông máu sau khi tiêm vắc xin do AstraZeneca PLC và Đại học Oxford phát triển cả trong nước và các nơi khác. Vắc xin này sẽ được Nhật Bản phê duyệt vào tháng 5, nhưng thời hạn này có thể bị trì hoãn do các cơ quan quản lý đang chờ dữ liệu. Chỉ số chứng khoán Nhật Bản đã có một phiên giảm sâu, gần 2%.

- Giá dầu tăng vào phiên sáng ngày 20/4 do đồng USD yếu hơn đã hỗ trợ giá dầu và kỳ vọng rằng tồn kho dầu thô ở Mỹ giảm- nước sử dụng dầu lớn nhất thế giới. Mặc dù các trường hợp Covid-19 gia tăng ở châu Á đã hạn chế mức tăng. Bạc xanh tiếp tục suy yếu và chạm mức thấp nhất trong 6 tuần so với các đồng tiền chủ chốt khác, trong khi đồng euro khởi sắc dựa trên triển vọng tươi sáng hơn nhờ chương trình vắc-xin tại khu vực này có tiến triển tốt.

- Quỹ ETF iShares Gỗ & Lâm nghiệp Toàn cầu (WOOD) trị giá 393 triệu USD đã tăng gần gấp đôi trong năm qua và hiện đang ở mức cao kỷ lục. Trong khi đó, quỹ Direxion Daily Homebuilders & Materials Bull 3X Shares (NAIL) có đòn bẩy gấp 3 lần với giá trị 475 triệu USD, là quỹ chứng khoán hoạt động tốt thứ hai của Hoa Kỳ trong năm nay.

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường mở cửa với sự tiếp nối hưng phấn từ phiên giao dịch trước, giá cổ phiếu được kéo lên cao, Vnindex đạt được mức tăng 95 điểm (tương đương tăng 8%) chỉ sau 3 tuần giao dịch. Đây là tốc độ tăng mạnh, và tập trung vào mốt số nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, tất yếu dẫn đến xuất hiện lực bán chốt lời trên các mã tăng nóng này. Sự phân hóa của thị trường ngày càng rõ nét, Nhóm cổ phiếu trong rổ VN30 và nhóm cổ phiếu ngân hàng đang được hỗ trợ từ kết quả kinh doanh quý 1 tăng trưởng so với cùng kỳ nên thu hủ được dòng tiền trong nhịp tăng vừa qua, trong khi phần lớn còn lại của thị trường giao dịch ảm đạm. Khi thị trường chốt lời thì ảnh hưởng tiêu cực lên cả hai nhóm cổ phiếu tăng nhiều và nhóm cổ phiếu chưa tăng. Nhà đầu tư cảm nhận rõ tình trạng “xanh vỏ đỏ lòng”. Vnindex vẫn đang trong xu thế tăng điểm trung hạn, nhưng đang đối mặt với khả năng rung lắc mạnh mỗi khi chỉ số Vnindex đạt được mức cao mới. Nhà đầu tư có thể áp dụng chiến lược giao dịch T+ để tìm kiếm lợi nhuận trước khi thị trước xác định hướng đi rõ ràng hơn.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể trading T+, tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, quan tâm cổ phiếu ngành chứng khoán, bất động sản, và cổ phiếu ngân hàng.

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma