27/04/2021: THỊ TRƯỜNG GIẢM NHANH, CẢNH GIÁC TRƯỚC NHỮNG PHIÊN HỒI KỸ THUẬT

26/04/2021 16:30

THỊ TRƯỜNG GIẢM NHANH, CẢNH GIÁC TRƯỚC NHỮNG PHIÊN HỒI KỸ THUẬT.

Thị trường biến động trong biên độ rộng và rủi ro cao, sau những phiêu sụt giảm là những phiên hồi kỹ thuật, nhà đầu tư nên thận trọng chờ đợi thị trường giao dịch cân bằng hơn. Hỗ trợ ngắn hạn của Vnindex quanh 1.200 điểm và kháng cự hiện tại ở quanh 1.270 điểm. Nhà đầu tư có thể giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn, sử dụng chiến lược giao dịch ngắn hạn (T+) dựa trên danh mục những cổ phiếu có sẵn để tham gia thị trường trong những nhịp ngắn, dành sức mua để giải ngân khi có cơ hội mới ở vùng giá hấp dẫn hơn.

ĐIỂM TIN THỊ TRƯỜNG

· Đóng cửa VN-Index đạt 1,215.77 điểm, giảm 32.76 điểm, số mã tăng/giảm đạt 91/340. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 19,295.66 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 745 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 280.68 điểm (- 1.04%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là NVL, VPB, PDR, SSB, LPB. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm VIC, VCB, VHM, GAS, VNM.

· Trên sàn HOSE, khối ngoại mua ròng 69 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là FUEVFVND. Trên sàn HNX, khối ngoại mua ròng 33 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là THD.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Thị trường chứng khoán Châu Á chốt phiên với tình trạng phân hóa, khi giới đầu tư kỳ vọng về sự phục hồi kinh tế, bất chấp số ca nhiễm Covid tăng nhanh tại một số nước. Đóng cửa phiên giao dịch 26/04, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.36%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.04%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.95%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.99%, ASX200 Australia giảm 0.21%.

- Doanh số bán nhà mới của Hoa Kỳ đã phục hồi trong tháng 3, thêm 1,021 triệu căn, lên mức cao nhất kể từ năm 2006. Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) ngành sản xuất và dịch vụ cũng vượt qua các kỷ lục, lần lượt là 62,2 và 63,1. Trong khi đó, các nhà đầu tư vẫn chú ý đến quyết định của FED trong cuộc họp vào cuối tuần này. FED được cho là sẽ nhắc lại rằng ngân hàng trung ương sẽ không tìm cách rút lại khoản hỗ trợ COVID-19 chưa từng có của mình bất cứ lúc nào ngay cả khi các dấu hiệu phục hồi kinh tế xuất hiện.

-  Giá dầu thô giảm vào 26/4, sự bùng phát trở lại dịch ở Ấn Độ và Nhật Bản cho thấy nhu cầu phục hồi không đồng đều ở các khu vực khác nhau trên thế giới và giá dầu có thể chịu thêm áp lực nếu tình hình xấu đi ở các thị trường chủ chốt này.

- Ấn Độ, tổng cộng trên 17,3 triệu người đã nhiễm bệnh, bao gồm hơn 195.000 trường hợp thiệt mạng. Ngày 25/4, Ấn Độ báo cáo trên 354.500 ca mắc COVID-19 mới, mức cao nhất thế giới. Đây là ngày thứ 4 liên tiếp, Ấn Độ ghi nhận những kỷ lục đau buồn vì COVID-19. Hệ thống y tế quốc gia Nam Á này đang chịu áp lực rất lớn. Trong khi đó, các nơi khác như Campuchia, Thái Lan, Nhật Bản đều ghi nhận tình trạng khẩn cấp, số ca nhiễm tăng qua từng ngày.

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường quay lại đà giảm sau khi có phiên phục hồi cuối tuần trước. Áp lực bán diễn ra trên toàn thị trường trong tâm lý lo ngại khả năng rủi ro dịch bệnh có thể quay trở lại, tuy nhiên sự phản ứng có vẻ hơi thái quá, nhiều cổ phiếu có báo cáo kết quả kinh doanh quý I rất tích cực nhưng vẫn bị bán mạnh. Thị trường biến động trong biên độ rộng và rủi ro cao, sau những phiêu sụt giảm là những phiên hồi kỹ thuật, nhà đầu tư nên thận trọng chờ đợi thị trường giao dịch cân bằng hơn. Hỗ trợ ngắn hạn của Vnindex quanh 1.200 điểm và kháng cự hiện tại ở quanh 1.270 điểm. Nhà đầu tư có thể giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn, sử dụng chiến lược giao dịch ngắn hạn (T+) dựa trên danh mục những cổ phiếu có sẵn để tham gia thị trường trong những nhịp ngắn, dành sức mua để giải ngân khi có cơ hội mới ở vùng giá hấp dẫn hơn.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn, sử dụng chiến lược giao dịch ngắn hạn (T+) dựa trên danh mục những cổ phiếu có sẵn để tham gia thị trường trong những nhịp ngắn, dành sức mua để giải ngân khi có cơ hội mới ở vùng giá hấp dẫn hơn.

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma