28/04/2021: THỊ TRƯỜNG PHẢN ỨNG TÍCH CỰC VỚI VÙNG HỖ TRỢ 1.200 ĐIỂM, CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH T+

27/04/2021 17:00

THỊ TRƯỜNG GIẢM NHANH, CẢNH GIÁC TRƯỚC NHỮNG PHIÊN HỒI KỸ THUẬT.

Thị trường có phiên phản ứng tích cực với vùng hỗ trợ, kỳ vọng những phiên tiếp theo sẽ giữ được giao dịch cân bằng và củng cố niềm tin cho nhà đầu tư mở trạng thái mua. Nhà đầu tư có thể giữ tỷ trọng cổ phiếu ở cân bằng, sử dụng chiến lược giao dịch ngắn hạn (T+) dựa trên danh mục những cổ phiếu có sẵn để tham gia thị trường trong những nhịp ngắn, với tỷ trọng nhỏ cho đến khi xu hướng thị trường rõ nét hơn.

ĐIỂM TIN THỊ TRƯỜNG

- Đóng cửa VN-Index đạt 1,219.75 điểm, tăng 3.98 điểm, số mã tăng/giảm đạt 190/221. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 13,065.38 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 544 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 280.56 điểm.
- Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là NVL, HPG, MSN, VIC, ACB.
- Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm PLX, VRE, GVR, PDR, VNM.
- Trên sàn HOSE, khối ngoại mua ròng 407 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là HPG. Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng 7 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là VND.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Thị trường chứng khoán Châu Á chốt phiên với tình trạng phân hóa, khi giới đầu tư kỳ vọng về sự phục hồi kinh tế, bất chấp số ca nhiễm Covid tăng nhanh tại một số nước. Đóng cửa phiên giao dịch 27/04, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.46%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.04%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.04%,...
- Doanh số bán nhà mới của Hoa Kỳ đã phục hồi trong tháng 3, thêm 1,021 triệu căn, lên mức cao nhất kể từ năm 2006. Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) ngành sản xuất và dịch vụ cũng vượt qua các kỷ lục, lần lượt là 62,2 và 63,1. Trong khi đó, các nhà đầu tư vẫn chú ý đến quyết định của FED trong cuộc họp vào cuối tuần này. FED được cho là sẽ nhắc lại rằng ngân hàng trung ương sẽ không tìm cách rút lại khoản hỗ trợ COVID-19 chưa từng có của mình bất cứ lúc nào ngay cả khi các dấu hiệu phục hồi kinh tế xuất hiện.
-  Giá dầu thô ngày 27/4 kết phiên Châu Á tăng nhẹ 0.7%  lấy lại mức sụt giảm của phiên giao dịch hôm trước, sự bùng phát trở lại dịch ở Ấn Độ và Nhật Bản cho thấy nhu cầu phục hồi không đồng đều ở các khu vực khác nhau trên thế giới và giá dầu có thể chịu thêm áp lực nếu tình hình xấu đi ở các thị trường chủ chốt này.
- Thế giới đã ghi nhận gần 148.,5 triệu ca nhiễm Covid-19. Tâm điểm dịch là Ấn Độ, với số ca nhiễm mới trong 24 giờ là 319.000 ca, chiếm hơn 47.5% ca nhiễm mới trên toàn thế giới. Hệ thống y tế quốc gia Nam Á này đang chịu áp lực rất lớn. Trong khi đó, các nơi khác như Campuchia, Thái Lan, Nhật Bản đều ghi nhận tình trạng khẩn cấp, số ca nhiễm tăng qua từng ngày.

Kịch bản nào cho thị trường:

Tâm lý lo ngại về tình trạng lây lan dịch bệnh đã dẫn đến những phiên bán tháo vừa qua. Tuy nhiên lực bán mạnh đã đưa Vnindex tiếp cận vùng hỗ trợ 1.200 điểm, thu hút lực mua bắt đáy và làm áp lực bán. Khối lượng giao dịch thấp hơn bình quân 20 phiên, thể hiện sự dè dặt của cả bên mua lẫn bên bán. Thị trường có phiên phản ứng tích cực với vùng hỗ trợ, kỳ vọng những phiên tiếp theo sẽ giữ được giao dịch cân bằng và củng cố niềm tin cho nhà đầu tư mở trạng thái mua. Thị trường cần có nhịp đi ngang tích lũy trước khi quay lại xu hướng tăng trung hạn.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể giữ tỷ trọng cổ phiếu ở cân bằng, sử dụng chiến lược giao dịch ngắn hạn (T+) dựa trên danh mục những cổ phiếu có sẵn để tham gia thị trường trong những nhịp ngắn, với tỷ trọng nhỏ cho đến khi xu hướng thị trường rõ nét hơn.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma