06/05/2021: NHÓM VN30 DẪN DẮT CHỈ SỐ. NẮM GIỮ DANH MỤC QUAN SÁT THỊ TRƯỜNG VÙNG VNINDEX 1.260 ĐIỂM.

05/05/2021 16:10

NHÓM VN30 DẪN DẮT CHỈ SỐ. NẮM GIỮ DANH MỤC QUAN SÁT THỊ TRƯỜNG VÙNG VNINDEX 1.260 ĐIỂM.

Vnindex sẽ gặp thử thách ở vùng 1.260 và cần tăng dứt khoát vượt qua vùng này để khẳng định xu hướng. Do đó nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục và quan sát phản ứng của thị trường trong 2 phiên cuối tuần. Trường hợp thị trường cho tín hiệu khẳng định tiếp tục xu hướng tăng điểm thì nắm giữ danh mục để gia tăng lợi nhuận, ngược lại nếu lực cầu suy giảm thì có thể hành động chốt lời ngắn hạn một phần danh mục, dành sức mua chờ nhịp giải ngân mới.

ĐIỂM TIN THỊ TRƯỜNG

· Đóng cửa VN-Index đạt 1,256.43 điểm, tăng 14.23 điểm, số mã tăng/giảm đạt 330/93. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 21,209.83 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 744 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 280.93 điểm (+ 1.16%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là TCB, VCB, GAS, HDB, VPB. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm HPG, SAB, TCM, VIB, ABS.

· Trên sàn HOSE, khối ngoại bán ròng 780 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là HPG. Trên sàn HNX, khối ngoại mua ròng 22 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là PVS.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Thị trường chứng khoán Châu Á giằng co nhẹ, nhiều thị trường lớn hôm này nghỉ lễ. Đóng cửa phiên giao dịch 05/05, chỉ số Hangseng Hồng Kông giảm 0.38%, ASX200 Australia tăng 0.39%, trong khi đó các thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc đóng cửa nghỉ lễ.

- Phiên đóng cửa rạng sáng của thị trường chứng khoán Mỹ cũng tác động phần nào đến phiên Châu Á hôm nay 05/05. Cụ thể, Phố Wall ngày 4/5 trái chiều với Nasdaq giảm sâu, phiên tệ nhất kể từ tháng 3, khi nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu tăng trưởng để chuyển sang các lĩnh vực phòng thủ do lo ngại lãi suất tăng và bất ổn liên quan báo cáo việc làm sắp tới. Trong khi đó, Cựu chủ tịch FED cũng tác động đến tâm lý giới đầu tư, bình luận của bộ trưởng tài chính Mỹ Yellen rằng "lãi suất có thể cần được tăng lên để kiềm chế nền kinh tế tăng trưởng quá nóng" đã đẩy nhanh đà bán tháo, tuy nhiên thị trường sau đó đã hồi phục phần nào vì dù gì thì bà Yellen cũng đã không còn là chủ tịch Fed nữa.

- Giá dầu tăng gần 1% vào thứ tư (5/5), kéo dài mức tăng phiên trước, sau khi dữ liệu ngành ước tính kho dự trữ dầu thô Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến trong tuần trước, củng cố quan điểm lạc quan về nhu cầu nhiên liệu ở nền kinh tế lớn nhất thế giới. Số liệu của API cho thấy các kho dự trữ dầu thô Mỹ giảm 7,7 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 30/4. Việc giá dầu tăng lên mức cao nhất gần hai tháng đã được hỗ trợ bởi các đợt triển khai vắc-xin COVID-19 ở Mỹ và châu Âu, mở đường cho việc ngăn chặn đại dịch được dỡ bỏ và di chuyển bằng đường hàng không. Cho đến nay, điều đó đã bù đắp được sự sụt giảm nhu cầu nhiên liệu ở Ấn Độ, quốc gia đang phải chống chọi với sự gia tăng của đại dịch Covid-19. Ấn Độ ghi nhận thêm 382,315 trường hợp nhiễm vi-rút mới trong 24 giờ qua. Trong khi đó, nước này chứng kiến đỉnh điểm ​​3,780 ca tử vong liên quan đến COVID-19.

Kịch bản nào cho thị trường:

Tiếp tục xu thế giải ngân vào nhóm cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu trong rổ VN30 có báo cáo kết quả kinh doanh vượt trội trong quý 1 vừa qua, nhà đầu tư đã đẩy thị trường tăng nhanh ngay từ đầu phiên. Ảnh hưởng rõ nét của VN30 lên thị trường chung trong vai trò dẫn dắt, giúp lan tỏa rộng đến các nhóm ngành khác trong phiên giao dịch buổi chiều. Vnindex sẽ gặp thử thách ở vùng 1.260 và cần tăng dứt khoát vượt qua vùng này để khẳng định xu hướng. Do đó nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục và quan sát phản ứng của thị trường trong 2 phiên cuối tuần. Trường hợp thị trường cho tín hiệu khẳng định tiếp tục xu hướng tăng điểm thì nắm giữ danh mục để gia tăng lợi nhuận, ngược lại nếu lực cầu suy giảm thì có thể hành động chốt lời ngắn hạn một phần danh mục, dành sức mua chờ nhịp giải ngân mới.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục, quan sát phản ứng của chỉ số Vnindex tại vùng 1.260 để quyết định chốt lời ngắn hạn hay tiếp tục theo xu hướng tăng giá. Trading T+ tỷ trọng nhỏ trên danh mục cổ phiếu vốn hóa lớn, cổ phiếu trong rổ chỉ sVN30 để tối ưu hiệu quả đầu tư.

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma