31/05/2021: THỊ TRƯỜNG ĐỒNG THUẬN TĂNG TRƯỞNG. CHIẾN LƯỢC NẮM GIỮ CỔ PHIẾU VỚI TỶ TRỌNG CAO TRONG DANH MỤC

28/05/2021 16:02

THỊ TRƯỜNG ĐỒNG THUẬN TĂNG TRƯỞNG. CHIẾN LƯỢC NẮM GIỮ CỔ PHIẾU VỚI TỶ TRỌNG CAO TRONG DANH MỤC.

Xu hướng tăng điểm trong trung hạn vẫn tiếp tục, Vnindex sau khi kiểm định lại vùng 1.300 điểm sẽ giúp thị trường tăng bền vững hơn.  Nhóm ngành cổ phiếu tài chính vẫn đang là nhóm cổ phiếu mạnh dẫn dắt thị trường, bao gồm các cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán có kết quả kinh doanh nổi bật trong thời gian vừa qua.  Cổ phiếu dầu khí đang được dòng tiền quan tâm khi giá dầu thô tăng trong kỳ vọng phục hồi kinh tế sau khi kiểm soát dich bệnh.  Nhà đầu tư có thể nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng cao để thụ hưởng thành quả cùng đà tăng trưởng của thị trường, giải ngân thêm đối với nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán.

ĐIỂM TIN THỊ TRƯỜNG

· Đóng cửa VN-Index đạt 1,320.47 điểm, tăng 16.89 điểm, số mã tăng/giảm đạt 292/123. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 24,798 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 768 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 310.46 điểm (+1.97%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là BID, TCB, STB, CTG, GAS. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm VIC, NVL, SAB, VJC, VRE.

· Trên sàn HOSE, khối ngoại mua ròng 17 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là PLX. Trên sàn HNX, khối ngoại mua ròng 11 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là PVS.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần 28/05. Chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 2.1%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.08%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.22%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.73%, ASX200 Australia tăng 1.19%.

- Trên thị trường dầu thô ngày 28/05, giá dầu thô tiếp tục có một phiên tăng điểm. Số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới giảm nhiều hơn dự kiến trong tuần trước, theo dữ liệu từ Bộ Lao động Mỹ. Nền kinh tế Mỹ trong quý đầu tiên đạt tốc độ tăng trưởng nhanh thứ hai kể từ quý thứ ba năm 2003. Dữ liệu cho thấy chi tiêu kinh doanh cho thiết bị đã tăng nhanh trong tháng 4/2021. Trong khi đó, thông tin trái chiều, nếu Mỹ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt kinh tế cho Iran, nước này có thể xuất khẩu dầu thô trở lại, qua đó gây áp lực lên nguồn cung. Các cuộc đàm phán đó sẽ là vấn đề chính cho cuộc họp ngày 1 tháng 6 của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, một nhóm được gọi là OPEC +. Các nguồn tin OPEC cho biết nhóm có khả năng sẽ tiếp tục nới lỏng dần dần việc hạn chế nguồn cung dầu, khi các nhà sản xuất cân bằng kỳ vọng về sự phục hồi của nhu cầu so với khả năng tăng nguồn cung từ Iran. (VITIC/Reuters)

-  Mỹ: Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới tuần trước giảm vượt dự báo xuống 406.000, thấp nhất 14 tháng, trong bối cảnh các hạn chế liên quan đại dịch Covid-19 được dỡ bỏ. Một báo cáo khác cho thấy doanh nghiệp đang tăng chi tiêu cho thiết bị.

Kịch bản nào cho thị trường:

Sau phiên điều chỉnh nhẹ trong sóng tăng, thị trường tiếp tục bùng nổ với thanh khoản cao và sự đồng thuận tăng điểm của hầu hết các nhóm ngành. Xu hướng tăng điểm trong trung hạn vẫn tiếp tục, Vnindex sau khi kiểm định lại vùng 1.300 điểm sẽ giúp thị trường tăng bền vững hơn. Nhóm ngành cổ phiếu tài chính vẫn đang là nhóm cổ phiếu mạnh dẫn dắt thị trường, bao gồm các cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán có kết quả kinh doanh nổi bật trong thời gian vừa qua. Cổ phiếu dầu khí đang được dòng tiền quan tâm khi giá dầu thô tăng trong kỳ vọng phục hồi kinh tế sau khi kiểm soát dich bệnh. Nhà đầu tư có thể nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng cao để thụ hưởng thành quả cùng đà tăng trưởng của thị trường, giải ngân thêm đối với nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng cao để thụ hưởng thành quả cùng đà tăng trưởng của thị trường, giải ngân thêm đối với nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán.

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma