04/06/2021: THỊ TRƯỜNG ĐÃ CÓ TĂNG GIÁ LAN TỎA. CHIẾN LƯỢC NẮM GIỮ CỔ PHIẾU VỚI TỶ TRỌNG CAO TRONG DANH MỤC.

03/06/2021 16:06

THỊ TRƯỜNG ĐÃ CÓ TĂNG GIÁ LAN TỎA. CHIẾN LƯỢC NẮM GIỮ CỔ PHIẾU VỚI TỶ TRỌNG CAO TRONG DANH MỤC.

Đà lan tỏa trên thị trường đang rất mạnh mẽ, phiên giao dịch hôm nay trến HOSE có số mã tăng giá gấp 5 lần số mã giảm giá. Các giải pháp kỹ thuật của nhà quản lý đã giúp cải thiện đáng kể thanh khoản của thị trường, thu hút dòng tiền đầu tư vào cổ phiếu. Nhà đầu tư có thể kỳ vọng Vnindex đạt 1.370 điểm trong ngắn hạn và trường hợp kịch bản lạc quan hơn có thể chinh phục mốc 1.430 điểm trong trung hạn. Trong những phiên sắp tới, dù có thể còn chịu nhiều rung lắc để hấp thụ lượng hàng chốt lời, nhưng xu hướng chủ đạo của Vnindex là tăng. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu để thụ hưởng thành quả cùng đà tăng trưởng của thị trường kết hợp trading T+ trong nhịp điều chỉnh để gia tăng lợi nhuận, quan tâm nhóm cổ phiếu dầu khí, chứng khoán. 

ĐIỂM TIN THỊ TRƯỜNG

· Đóng cửa VN-Index đạt 1,364.28 điểm, tăng 23.5 điểm, số mã tăng/giảm đạt 341/72. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 29,308 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 899 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 329.95 điểm (+2.45%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là MBB, TCB, CTG, BID, VIC. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm MSN, LGC, HVN, FPT, APH.

· Trên sàn HOSE, khối ngoại BÁN ròng 1.046 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là HPG. Trên sàn HNX, khối ngoại BÁN ròng  18 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là PVS.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Đóng cửa phiên giao dịch 03/06, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.39%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 1.12%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.36%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.72%, ASX200 Australia tăng 0.59%.

- Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) Caixin/Markit của Trung Quốc trong tháng 5 là 55,1 điểm, thấp hơn so với mức 56,3 điểm của tháng 4. PMI trên 50 điểm phản ánh sự mở rộng và ngược lại. Trong khi đó, doanh số bán lẻ tại Australia tháng 4 tăng 1,1% so với tháng trước sau khi điều chỉnh theo yếu tố mùa vụ, theo số liệu công bố hôm nay.

- Chỉ số PMI tháng 5 tại Vương quốc Anh đạt 62.9 so với 61.8 trước đó từ kết quả sơ bộ. Sự mở cửa trở lại của nền kinh tế và nới lỏng các hạn chế vi rút cũng khiến hoạt động sản xuất được cải thiện với tốc độ mạnh nhất chỉ trong hơn sáu năm. Điểm tiêu cực là lạm phát chi phí đầu vào đạt mức cao nhất kể từ 2008.

- Chỉ số PMI tổng hợp của khu vực Châu Âu đạt 57.1 điểm, so với kết quả sơ bộ trước đó 56.9 điểm. Điều này cho thấy sự hồi phục nhanh chóng từ khu vực đồng Euro, khi các lệnh hạn chế đã được nới lỏng hơn, kích thích nhu cầu quay trở lại.

- (VITIC) Giá dầu thô ngày 3/6 tiếp tục duy trì sắc xanh. Dữ liệu của OPEC + cho thấy nhu cầu dầu vào cuối năm sẽ là 99,8 triệu thùng/ ngày (bpd) so với nguồn cung là 97,5 triệu thùng/ngày. Sự tái cân bằng này sẽ được dẫn dắt bởi nhu cầu phục hồi ở Mỹ, nước sử dụng dầu lớn nhất thế giới, từ việc tiêu thụ nhiên liệu tăng trong mùa hè này, cùng với nhu cầu nhiên liệu tăng ở Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, và ở Anh khi nước này thoát khỏi COVID- 19.

Kịch bản nào cho thị trường:

Đà lan tỏa trên thị trường đang rất mạnh mẽ, phiên giao dịch hôm nay trến HOSE có số mã tăng giá gấp 5 lần số mã giảm giá. Các giải pháp kỹ thuật của nhà quản lý đã giúp cải thiện đáng kể thanh khoản của thị trường, thu hút dòng tiền đầu tư vào cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu ngân hàng là tâm điểm phiên hôm nay, trong 10 mã cổ phiếu có ảnh hưởng nhất lên chiều tăng của Vnindex thì có đến sự góp mặt của 7 mã cổ phiếu ngân hàng lớn. Sự sôi động của thị trường làm gia tăng kỳ vọng về kết quả kinh doanh khối doanh nghiệp chứng khoán, giúp khối này thu hút dòng tiền, và sẽ còn duy trì xu hướng tăng giá tích cực. Nhóm cổ phiếu dầu khí ngày càng được nhà đầu tư quan tâm khi tăng từ nền giá thấp và giá dầu thô đang tiếp tục tăng trong kỳ vọng phục hồi kinh tế sau khi kiểm soát dich bệnh. Các nhóm cổ phiếu dẫn dắt nêu trên cộng hưởng với sự lan tỏa của dòng tiền sang các nhóm ngành chưa tăng trong thời gian qua sẽ đưa Vnindex lên một nền giá mới. Nhà đầu tư có thể kỳ vọng Vnindex đạt 1.370 điểm trong ngắn hạn và trường hợp kịch bản lạc quan hơn có thể chinh phục mốc 1.430 điểm trong trung hạn. Trong những phiên sắp tới, dù có thể còn chịu nhiều rung lắc để hấp thụ lượng hàng chốt lời, nhưng xu hướng chủ đạo của Vnindex là tăng. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu để thụ hưởng thành quả cùng đà tăng trưởng của thị trường kết hợp trading T+ trong nhịp điều chỉnh để gia tăng lợi nhuận, quan tâm nhóm cổ phiếu dầu khí, chứng khoán.

 

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu để thụ hưởng thành quả cùng đà tăng trưởng của thị trường kết hợp trading T+ trong nhịp điều chỉnh để gia tăng lợi nhuận, quan tâm nhóm cổ phiếu dầu khí, chứng khoán.

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma