07/06/2021: THANH KHOẢN TĂNG CAO, NHÓM NGÀNH NGÂN HÀNG ĐÃ CÓ PHÂN HÓA, DÒNG TIỀN CHỌN LỌC CỔ PHIẾU CÓ YẾU TỐ CƠ BẢN TỐT

04/06/2021 15:43

THANH KHOẢN TĂNG CAO, NHÓM NGÀNH NGÂN HÀNG ĐÃ CÓ PHÂN HÓA, DÒNG TIỀN CHỌN LỌC CỔ PHIẾU CÓ YẾU TỐ CƠ BẢN TỐT.

Nhóm cổ phiệu trụ luân phiên giữ điểm số, trong khi đó nhóm cổ phiếu ngân hàng đã bắt đầu được mua một cách có chọn lọc hơn. Lực cầu trên thị trường đang rất mạnh mẽ, các nhịp chỉnh thường chỉ diễn ra trong phiên và lượng hàng bán ra nhanh chóng được hấp thu, dẫn đến giá trị giao dịch liên tục đạt những mốc kỷ lục mới. Nhóm cổ phiệu trụ luân phiên giữ điểm số, trong khi đó nhóm cổ phiếu ngân hàng đã bắt đầu được mua một cách có chọn lọc hơn. Lực cầu trên thị trường đang rất mạnh mẽ, các nhịp chỉnh thường chỉ diễn ra trong phiên và lượng hàng bán ra nhanh chóng được hấp thu, dẫn đến giá trị giao dịch liên tục đạt những mốc kỷ lục mới. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục có tỷ trọng cao cổ phiếu trong đà tăng trưởng của thị trường, kết hợp trading T+ trong những nhịp điều chỉnh để gia tăng lợi nhuận, quan tâm nhóm cổ phiếu dầu khí, chứng khoán. 

ĐIỂM TIN THỊ TRƯỜNG

· Đóng cửa VN-Index đạt 1,374.05 điểm, tăng 9.77 điểm, số mã tăng/giảm đạt 224/193. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 31,308 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 943 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 329.76 điểm (-0.05%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VIC, GAS, GVR, VRE, SSB. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm VCB, VHM, VNM, NVL, ACB.

· Trên sàn HOSE, khối ngoại BÁN ròng 1.487 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là MBB. Trên sàn HNX, khối ngoại BÁN ròng  45 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là PVS.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Chứng khoán Châu Á giảm, dù trước đó Mỹ công bố số liệu kinh tế tích cực nhưng tâm lý giới đầu tư cho thấy sự thận trọng. Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần 04/06, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.4%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.12%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.21%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.23%, ASX200 Australia tăng 0.49%.

- Cổ phiếu công nghệ Châu Á giảm trong phiên hôm nay 04/06. Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 3/6 đưa ra lệnh tăng cường hạn chế đầu tư từ Mỹ vào một số công ty Trung Quốc nhất định bị cáo buộc có liên quan đến Bắc Kinh và có ý định theo dõi. Một số công ty bị ảnh hưởng bao gồm Huawei, China Mobile Ltd, China Unicom và China Telecommunications Corp.

- Tại Hoa Kỳ, dữ liệu được công bố vào thứ Năm cho biết số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu đã giảm xuống còn 385.000 trong tuần 24-28/5 thấp hơn con số 405.000 của tuần trước đó. Nó cũng ghi nhận tuần giảm thứ năm liên tiếp xuống mức thấp kỷ lục chưa từng thấy kể từ sau đại dịch COVID-19. Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp tháng 5, được công bố vào tối thứ Sáu theo giờ VN. Chủ tịch Fed St.Louis James Bullard cho biết thị trường lao động có thể tồi tệ hơn so với dự báo tỷ lệ thất nghiệp hiện tại.

- Lượng dầu thô dự trữ của Mỹ đã giảm 5,1 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn nhiều so với dự đoán giảm 2,4 triệu thùng, trong khi lượng xăng dự trữ tăng 1,5 triệu thùng và lượng dự trữ các sản phẩm chưng cất tăng 3,7 triệu thùng. Giá dầu thô Crude Oil WTI vào 16h ngày 04/06 theo giờ VN, đang giao dịch ở mức tăng nhẹ và tiệm cận 70 USD/thùng.

Kịch bản nào cho thị trường:

Nhóm cổ phiệu trụ luân phiên giữ điểm số, trong khi đó nhóm cổ phiếu ngân hàng đã bắt đầu được mua một cách có chọn lọc hơn. Lực cầu trên thị trường đang rất mạnh mẽ, các nhịp chỉnh thường chỉ diễn ra trong phiên và lượng hàng bán ra nhanh chóng được hấp thu, dẫn đến giá trị giao dịch liên tục đạt những mốc kỷ lục mới. Nhóm ngành chứng khoán vẫn là quan tâm hàng đầu cuả nhà đầu tư, dựa trên sự hưởng lợi hiển nhiên của các công ty chứng khoán khi thị trường giao dịch sôi động, hứa hẹn kết quả kinh doanh năm 2021 rất ấn tượng. Nhóm cổ phiếu dầu khí sau khi được mua thăm dò trong những phiên trước, hôm nay được mua dứt khoát hơn, mặc dù các chỉ số cơ bản của nhóm ngành này trong quý vừa qua chưa được cải thiện nhiều, nhưng triển vọng phục hồi kinh tế sau đại dịch được cho là sẽ thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu về năng lượng hóa thạch. Các nhóm cổ phiếu dẫn dắt nêu trên cộng hưởng với sự lan tỏa của dòng tiền sang các nhóm ngành chưa tăng trong thời gian qua sẽ đưa Vnindex lên một nền giá mới. Nhà đầu tư có thể kỳ vọng Vnindex chinh phục mốc 1.420 điểm trong trung hạn. Trong những phiên sắp tới, dù có thể còn chịu nhiều rung lắc do nhu cầu chốt lời, nhưng xu hướng chủ đạo của Vnindex là tăng. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục có tỷ trọng cao cổ phiếu trong đà tăng trưởng của thị trường, kết hợp trading T+ trong những nhịp điều chỉnh để gia tăng lợi nhuận, quan tâm nhóm cổ phiếu dầu khí, chứng khoán.

 

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục có tỷ trọng cao cổ phiếu trong đà tăng trưởng của thị trường, kết hợp trading T+ trong những nhịp điều chỉnh để gia tăng lợi nhuận, quan tâm nhóm cổ phiếu dầu khí, chứng khoán.

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma