14/06/2021: THỊ TRƯỜNG HỒI PHỤC, KẾT THÚC NHỊP ĐIỀU CHỈNH.

11/06/2021 16:12

THỊ TRƯỜNG HỒI PHỤC, KẾT THÚC NHỊP ĐIỀU CHỈNH.

Sau ba phiên giao dịch ở mức giảm 50 điểm từ đỉnh ngắn hạn của Vnindex, thị trường bật tăng khi được dẫn dắt bới nhóm cổ phiếu trụ trong đó nhóm ngân hàng bùng nổ giao dịch. Trong những phiên giao dịch sắp tới, lượng hàng bắt đáy về đã có mức lợi nhuận khá tốt và sẽ có thể một số nhà đầu tư hiện thực hóa lợi nhuận khi giá quay lại gần vùng đỉnh cũ. Hỗ trợ ngắn hạn của Vnindex ở vùng 1.300 điểm và kháng cự 1.375 điểm. Nhà đầu tư có thể chốt lời ngắn hạn lượng hàng bắt đáy và trading T+ chờ thị trường xác nhận vượt đỉnh để giải ngân theo xu hướng.

ĐIỂM TIN THỊ TRƯỜNG

· Đóng cửa VN-Index đạt 1,351.74 điểm, tăng 28.16 điểm, số mã tăng/giảm đạt 296/101. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 23,765 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 731 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 316.69 điểm (1.72%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là CTG, TCB, HPG, VHM, BID Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm VNM, VPB, SBT, VCG, HPX.

· Trên sàn HOSE, khối ngoại MUA ròng 612 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là PLX. Trên sàn HNX, khối ngoại MUA ròng 11 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là VND.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần 11/06, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.03%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.52%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.58%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.77%, ASX200 Australia tăng 0.13%.

- Tại Hoa Kỳ, dữ liệu được công bố vào thứ Năm cho thấy chỉ số giá tiêu dùng lõi (CPI) đã tăng 3,8% so với cùng kỳ trong tháng 5, cao hơn mức 3,0% của tháng trước. CPI cũng tăng 0,7% theo tháng trong tháng 5, cao hơn kỳ vọng nhưng thấp hơn mức tăng trưởng của tháng 4. Theo Investing, sự tăng trưởng CPI trong tháng 5 chủ yếu được thúc đẩy bởi các lĩnh vực đang mở cửa trở lại nhờ đẩy mạnh tiêm chủng COVID-19. Bất chấp áp lực lạm phát trong tương lai, các nhà đầu tư đã giảm bớt lo ngại rằng chi phí vay dài hạn tăng vọt có thể gây bất ổn cho thị trường toàn cầu.

- Giá dầu thô đã có một phiên hết sức biến động vào 10/6, giá dầu thô Crude Oil WTI đang giao dịch ở mức 70USD/thùng thì có thời điểm trong phiên giảm về mốc 67 USD, nhưng ít phút sau đó, giá dầu lấy lại ngay mốc 70 USD/thùng. Theo giới phân tích, kịch bản Mỹ dỡ bỏ hoàn toàn cấm vận cho Iran, đặc biệt là cho phép nước này xuất khẩu 1-1,5 triệu thùng/ngày trở lại, thì OPEC+ có thể sẽ điều chỉnh giảm sản lượng, cung cầu trên thế giới hiện nay tương đối cân bằng, dư cung khoảng 1tr thùng/ngày. Giá dầu thế giới phiên sáng ngày 11/6 giảm, nhưng vẫn là tuần thứ 3 tăng do kỳ vọng nhu cầu nhiên liệu phục hồi ở châu Âu, Trung Quốc và Mỹ khi tỷ lệ tiêm chủng tăng dẫn đến việc hạn chế được nới lỏng.

Kịch bản nào cho thị trường:

Sau ba phiên giao dịch ở mức giảm 50 điểm từ đỉnh ngắn hạn của Vnindex, thị trường bật tăng khi được dẫn dắt bới nhóm cổ phiếu trụ trong đó nhóm ngân hàng bùng nổ giao dịch. Dòng tiền lan tỏa khi trên sàn HOSE số lượng cổ phiếu tăng giá gấp 3 lần số lượng cổ phiếu giảm giá. Nhịp điều chỉnh là cần thiết để thị trường trở nên bền vững hơn sau giai đoạn tăng nóng liên tục vừa qua. Trong những phiên giao dịch sắp tới, lượng hàng bắt đáy về đã có mức lợi nhuận khá tốt và sẽ có thể một số nhà đầu tư hiện thực hóa lợi nhuận khi giá quay lại gần vùng đỉnh cũ. Hỗ trợ ngắn hạn của Vnindex ở vùng 1.300 điểm và kháng cự 1.375 điểm. Nhà đầu tư có thể chốt lời ngắn hạn lượng hàng bắt đáy và trading T+ chờ thị trường xác nhận vượt đỉnh để giải ngân theo xu hướng.

Hành động: 

Nhà đầu tư lưu ý quản trị rủi ro danh mục, chỉ canh mua giá thấp đối với những mã có nền tảng cơ bản tốt.

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma