09/07/2021: XEM XÉT GIẢI NGÂN TỪNG PHẦN, HẠN CHẾ MUA ĐUỔI KHI GIÁ TĂNG

08/07/2021 16:48

XEM XÉT GIẢI NGÂN TỪNG PHẦN, HẠN CHẾ MUA ĐUỔI KHI GIÁ TĂNG.

VNindex đang giao dịch ở mức thấp hơn đỉnh gần nhất khoảng 50 điểm, chưa đủ cơ sở nói rằng mức giảm đã nhiều, nhưng dưới góc nhìn khác, khối lượng giao dịch phiên hôm nay khá thấp so với các phiên trước, cho thấy lượng cung hàng giá rẻ không còn nhiều, và thị trường có khả năng hồi phục trong tuần tới. Nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân từng phần ở những vùng giá hấp dẫn, hạn chế mua đuổi khi giá tăng.

ĐIỂM TIN THỊ TRƯỜNG

· Đóng cửa VN-Index đạt 1,374.68 điểm, giảm 13.87 điểm, số mã tăng/giảm đạt 148/204. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 20.198 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 552 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 315.98 điểm (-1.2%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là MSN, MWG, GAS, VIB, BID. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm NVL, VIC, VCB, VHM, HPG.

· Trên sàn HOSE, khối ngoại BÁN ròng 238 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là NVL. Trên sàn HNX, khối ngoại BÁN ròng 19 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là VND.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Đóng cửa phiên giao dịch 08/07, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.88%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 2.79%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.79%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.99%, ASX200 Australia tăng 0.20%.

- Nhật Bản, chứng khoán giảm khá mạnh do nước này ban bố tình trạng khẩn cấp mới. Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản Yasutoshi Nishimura nói với một ban cố vấn hôm thứ Năm rằng tình trạng khẩn cấp, bao gồm cả Tokyo, sẽ được thực hiện từ ngày 12 tháng 7 đến ngày 22 tháng 8. Khoảng thời gian đề xuất cũng bao gồm cả thế vận hội Olympic Tokyo.

- Biên bản từ cuộc họp tháng 6 của Fed, được công bố vào thứ Tư, không cung cấp thêm thông tin nào về lịch trình giảm dần kế hoạch mua lại tài sản của ngân hàng trung ương này.

- Thị trường dầu thô, giá dầu tiếp tục giảm. Giá dầu Brent đã giảm khoảng 5% kể từ phiên đóng cửa thứ hai (5/7) sau khi các cuộc đàm phám giữa Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC+ không đi đến thống nhất khi nhà lãnh đạo Saudi Arabia từ chối yêu cầu của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) về việc tăng sản lượng. Hiện tại, thỏa thuận cắt giảm sản lượng hiện hành của OPEC+ vẫn có hiệu lực. Nhưng sự đổ vỡ trong các cuộc đàm phán vừa qua có thể khiến các nước sản xuất dầu, với mong muốn tận dụng sự phục hồi trong nhu cầu, bắt đầu gia tăng sản lượng nhiều hơn dự đoán trước đó.

- Dự trữ dầu tại quốc gia sử dụng dầu lớn nhất thế giới đã giảm 8 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 2/7, trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ, khác so với ước tính giảm 4 triệu thùng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters. (Nguồn: VITIC/Reuters).

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường vẫn tiếp tục giảm điểm trong phiên giao dịch hôm nay nhưng biên độ biến động đã hẹp lại. Trong toàn cảnh ảm đạm chung của thị trường có nổi lên nhóm cổ phiếu bán lẻ, hàng tiêu dùng… bắt đầu tăng giá. Nhà đầu tư nước ngoài hôm nay bán ròng nhưng tập trung vào vài cổ phiếu riêng lẻ nên nhìn chung là giao dịch cân bằng ở phần còn lại của thị trường. VNindex đang giao dịch ở mức thấp hơn đỉnh gần nhất khoảng 50 điểm, chưa đủ cơ sở nói rằng mức giảm đã nhiều, nhưng dưới góc nhìn khác, khối lượng giao dịch phiên hôm nay khá thấp so với các phiên trước, cho thấy lượng cung hàng giá rẻ không còn nhiều, và thị trường có khả năng hồi phục trong tuần tới. Nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân từng phần ở những vùng giá hấp dẫn, hạn chế mua đuổi khi giá tăng.

Hành động:

Nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân từng phần ở những vùng giá hấp dẫn, hạn chế mua đuổi khi giá tăng.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma