19/07/2021: GIẢI NGÂN CHO MỤC TIÊU ĐẦU TƯ TRUNG HẠN.

16/07/2021 17:00

CÓ THỂ XẢY RA NHỊP HỒI NGẮN HẠN, CƠ CẤU DANH MỤC VỚI TỶ TRỌNG CỔ PHIẾU THẤP.

Kịch bản nào cho thị trường :

Xu hướng giảm ngắn hạn của thị trường chưa kết thúc dù đã có hai phiên hồi phục kỹ thuật, biên độ dao động nhỏ và khối lượng giao dịch thấp cho thấy chưa kích thích được bên mua, các lệnh bắt đáy hiện đang đang ở trạng thái lãi lỗ nhẹ nên cũng không có áp lực chốt ngắn hạn. Trong hai tuần tới nhiều doanh nghiệp hé lộ kết quả kinh doanh, qua đó nhà đầu tư sẽ có bức tranh rõ hơn về tác động của dịch bệnh lên lợi nhuận doanh nghiệp. Chỉ số P/E toàn thị trường đã giảm từ 19.x về 17.x và sẽ thấp hơn 17 sau khi cập nhật kết quả kinh doanh quý 2 của các doanh nghiệp niêm yết. Nhóm doanh nghiệp đầu ngành được kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng trong 2 quý còn lại của năm 2021 nên có hệ số định giá hấp dẫn hơn thị trường chung, có thể chọn cho mục tiêu đầu tư trung và dài hạn. Trong kịch bản tích cực, VNindex sẽ giao dịch tích lũy trong biên độ 1.270-1.300 điểm trước khi quay lại xu hướng tăng trung hạn.

Hành động:

Nhà đầu tư có thể lựa chọn giải ngân tích lũy cổ phiếu cho mục tiêu đầu tư trung hạn, quan tâm các cổ phiếu công ty dự báo giữ được kết quả kinh doanh tăng trưởng nửa cuối năm 2021.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần 16/7, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.98%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.39%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.71%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.28%, ASX200 Australia tăng 0.17%.

- Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) hôm nay hạ dự báo tăng trưởng GDP năm 2021 xuống còn 3,8%, thấp hơn so với con số 4% đưa ra hồi tháng 4. BOJ giữ mục tiêu kiểm soát đường cong lợi suất ở -0,1% đối với lãi suất ngắn hạn, 0% với trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm. 

-  Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell đã kết thúc ngày điều trần thứ hai của mình trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện vào thứ Năm. Tại đó, ông tiếp tục giữ quan điểm của mình rằng lạm phát cao sẽ chỉ là tạm thời, mặc dù ông đã nói rằng đà phục hồi kinh tế của Mỹ còn lâu mới kết thúc, Fed vẫn đang theo dõi lạm phát để có thể bắt đầu thu hẹp chương trình mua lại tài sản. (investing.vn)

- Đà sụt giảm của thị trường năng lượng tiếp tục kéo dài còn 72USD/thùng với dâầu Crude Oil WTI 16/7, sau khi giới truyền thông báo cáo rằng Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã đạt được một hiệp ước mở đường cho một thỏa thuận tăng sản lượng khi nguồn cung dầu mỏ đang thắt chặt. Tuy nhiên, chưa có thỏa thuận nào được ký kết. (VITIC)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DGC, DHC, HAH.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma