23/07/2021: ĐẦU TƯ TRUNG HẠN KHI MỨC ĐỊNH GIÁ ĐANG HẤP DẪN

22/07/2021 17:00

ĐẦU TƯ TRUNG HẠN KHI MỨC ĐỊNH GIÁ ĐANG HẤP DẪN

Kịch bản nào cho thị trường :

Thị trường bão hòa trước tin xấu, tin về dịch bệnh không còn ảnh hưởng nhiều đến tâm lý nhà đầu tư. Các tin công bố kết quả kinh doanh quý 2/2021 cho thấy những doanh nghiệp lớn vẫn giữ được sự tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ, qua đó làm cho mức định giá của thị trường chung đang rẻ đi đáng kể, tuy nhiên những nhóm ngành có hoạt động kinh doanh trong 6 tháng tới ít bị ảnh hưởng vởi đại dịch sẽ được chú ý hơn và kỳ vọng an toàn hơn cho danh mục đầu tư trung hạn. VNindex được kỳ vọng sẽ giao dịch tích lũy quanh 1.300 điểm trước khi quay lại xu hướng tăng trung hạn.

Hành động:

Nhà đầu tư có thể lựa chọn giải ngân cho mục tiêu đầu tư trung hạn khi VNindex tích lũy trong vùng 1.270-1.320 điểm, quan tâm cổ phiếu các công ty có dự báo kết quả kinh doanh 6 tháng cuối năm ít bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Tiếp nối phố Wall, chứng khoán Châu Á tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 22/07. Cụ thể, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ, Hangseng Index Hồng Kông tăng 1.84%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.34%, Kospi Hàn Quốc tăng 1.07%, ASX200 Australia tăng 1.06%.- Tại Úc, bang Queensland đóng cửa biên giới với New South Wales để hạn chế sự lây lan của đợt bùng phát COVID-19 ở Sydney. Chỉ số niềm tin kinh doanh hàng quý của National Australia Bank (NAB), được công bố trước đó trong ngày, cũng thấp hơn dự kiến ​là 17.

- Về phía ngân hàng trung ương, các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi các quyết định chính sách từ Ngân hàng trung ương Indonesia và Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB). Tại Hoa Kỳ, Chủ tịch Fed Jerome Powell có thể sẽ được bổ nhiệm lại trong nhiệm kỳ thứ hai. Quyết định này sẽ được đưa ra vào cuối năm 2021 và được cho là chưa được đệ trình lên Tổng thống Joe Biden. Dữ liệu về doanh số bán nhà hiện có của Hoa Kỳ cũng sẽ được công bố vào cuối ngày. (investing.vn)

- OPEC dự báo, trong năm 2021, nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng 6,0 triệu thùng/ngày, đạt 96,6 triệu thùng/ngày. Nhu cầu chậm hơn so với dự đoán ở châu Mỹ trong quý I/2021 và sự gia tăng các trường hợp nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ và Brazil đã điều chỉnh nhu cầu dầu. Trong khu vực OECD, dự đoán nhu cầu dầu sẽ tăng 2,7 triệu thùng/ngày so với năm 2020 do nhu cầu dầu tăng đặc biệt ở khu vực OECD Mỹ- khu vực đóng góp lớn nhất vào tăng trưởng nhu cầu dầu năm 2021. Tại khu vực ngoài OECD, nhu cầu dầu ước tính tăng 3,3 triệu thùng/ngày so với năm 2020. Nhu cầu tăng được thúc đẩy bởi Trung Quốc và các nước Châu Á khác. (VITIC/OPEC)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DGC, DHC, HAH.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma