21/09/2021: CHỐT LỜI VÀ CHỜ CƠ HỘI MỚI

20/09/2021 21:55

CHỐT LỜI VÀ CHỜ CƠ HỘI MỚI

Kịch bản nào cho thị trường :

Tin tức về tăng vốn và nới room tín dụng giúp cho nhóm cổ phiếu ngân hàng có phiên giao dịch tích cực sau giai đoạn giảm sâu. Tuy nhiên tin tức dạng này chỉ tác động trong thời gian ngắn và chưa đủ là cơ sở cho việc mở vị thế mua mới đối với nhóm cổ phiếu này. VNindex có hỗ trợ ngắn hạn ở vùng 1.330 điểm và kháng cự ở vùng 1.400 điểm. Thị trường đang ở giai đoạn thiếu  thông tin hỗ trợ từ kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp, giao dịch ngắn hạn theo tâm lý nhà đầu tư. Nhà đầu tư có thể hiện thực hóa lợi nhuận đối với danh mục ngắn hạn và tìm kiếm các cơ hội đầu tư trung hạn.

Hành động:

Nhà đầu tư có thể chốt lời danh mục ngắn hạn, hạ tỷ trọng cổ phiếu trong tài khoản và tiếp tục theo dõi cơ hội đầu tư trung dài hạn từ các nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ chính sách kích thích kinh tế sau khi kiểm soát dịch bệnh và nhóm cổ phiếu tăng trưởng khi thị trường có nhịp điều chỉnh sâu.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Evergrande - cái tên làm chao đảo thị trường chứng khoán toàn cầu trong ngày giao dịch đầu tuần. Đóng cửa phiên 20/9, chỉ số Hangseng Hồng Kông giảm 3.3%, ASX200 Australia giảm 2.1%, các thị trường Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc không giao dịch do nghỉ lễ.

- Trung Quốc đang đưa ra hàng loạt các quyết sách nhằm siết chặt bất động sản, giảm nợ xấu trong nhóm ngành ngân hàng. Sự tăng trưởng của ngành bất động sản trong những năm qua, cùng với đó là những công ty bất động sản hàng đầu Trung Quốc đẩy mạnh vay nợ để thâu tóm đất đai, điều này đã làm tăng nợ xấu của các ngân hàng. Tại 5 ngân hàng lớn nhất Trung Quốc, nợ xấu của ngành bất động sản trong nửa đầu năm nay tăng ở mức kỷ lục 30%. Evergrande, tập đoàn bất động sản hàng đầu Trung Quốc, cho biết họ có thể không trả được nợ trừ khi có thể thu hút các nhà đầu tư mới hoặc bán bớt tài sản. Khoản nợ của Evergrande lên tới khoảng 310 tỷ USD. Họ đã bị buộc phải đình chỉ một số dự án do không thể thanh toán cho các nhà cung cấp và nhà thầu. Các chủ nợ chính của Evergrande gồm 20 ngân hàng, trong đó có 4 ngân hàng lớn nhất của Trung Quốc. Trung Quốc đang cho thấy các quyết sách nhằm giảm lượng khí thải, bắt đầu từ công nghệ, ngành thép cho đến dòng vốn đổ vào ngành bất động sản.

- Tuần này, thị trường cũng đón chờ những tin tức xung quanh cuộc họp của Fed ngày 21 – 22/9 để xác định hướng đi tiếp theo của ngân hàng trung ương Mỹ liên quan chính sách điều hành kinh tế. 

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DGC, DHC, PLC, SGP.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma