08/09/2021: NHỊP ĐIỀU CHỈNH CỦA NHÓM CỔ PHIẾU MIDCAP SẼ SỚM KẾT THÚC

07/09/2021 20:18

NHỊP ĐIỀU CHỈNH CỦA NHÓM CỔ PHIẾU MIDCAP SẼ SỚM KẾT THÚC

Kịch bản nào cho thị trường :

Cổ phiếu ngân hàng là lực đỡ cho chỉ số VNindex trong phiên hôm nay, trong khi các nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ tạm dừng nhịp tăng nóng và bị điều chỉnh. Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã giảm khá nhiều sâu trước đó, về vùng hỗ trợ nên sự hồi phục mang yếu tố kỹ thuật chưa phải là tín hiệu để mua vào. Thanh khoản thị trường ở mức cao, hỗ trợ ngắn hạn của VNindex ở 1.300 điểm và kháng cự ở  vùng 1.400 điểm.

Hành động:

Đối với danh mục trung dài hạn có thể giải ngân vào các nhóm ngành ít bị ảnh hưởng dịch bệnh và có kỳ vọng sẽ hưởng lợi từ chính sách kích thích kinh tế như cảng biển và vận tải biển, thép và vật liệu xây dựng, công nghệ, hóa chất...

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Đóng cửa phiên giao dịch 07/09, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.86%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.73%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 1.51%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.5%, ASX200 Australia tăng 0.02%.

- Thị trường chứng khoán Nhật Bản trước đó đã tăng hai phiên liên tiếp. Tâm lý nhà đầu tư được cải thiện sau khi ứng viên thủ tướng Fumio Kishida kêu gọi có thêm biện pháp kích thích kinh tế. Trong khi đó, Trung Quốc hôm nay công bố số liệu thương mại tháng 8 với xuất khẩu tăng 25,6% so với cùng kỳ năm trước, vượt xa dự báo tăng 17,1% từ giới phân tích. (theo ndh.vn)

- Chứng khoán toàn cầu vẫn ở mức kỷ lục bất chấp những lo ngại kéo dài về tác động của COVID-19 đối với sự phục hồi kinh tế và lạm phát. Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp yếu hơn dự kiến ​​trong báo cáo việc làm tại Mỹ của tuần trước cũng làm tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ trì hoãn việc bắt đầu thu hẹp chương trình mua tài sản. (theo investing.com)

- Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới, đã nhập 44,53 triệu tấn dầu trong tháng 8, tương đương 10,49 triệu thùng/ngày (bpd), theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, tăng so với 9,71 triệu thùng/ngày nhập khẩu trong tháng 7, nhưng vẫn thấp hơn mức 11,18 triệu thùng/ngày nhập khẩu vào tháng 8/2020. Việc mua dầu thô tăng là do các nhà máy lọc dầu đang tăng tốc độ vận hành để đáp ứng nhu cầu dầu nhiên liệu ở Trung Quốc. Tuy vậy, do lo ngại nhu cầu không ổn định, tập đoàn dầu khí nhà nước Saudi Aramco thông báo với khách hàng rằng họ sẽ giảm giá bán chính thức (OSP) trong tháng 10 đối với tất cả các loại dầu thô bán cho châu Á ít nhất là 1 USD/thùng.  Vào 20h10p 07/09 theo giờ VN, dầu thô WTI đạt 67.9 USD (-2%). (theo vinanet.vn)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DGC, DHC, PLC, SGP.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma