09/09/2021: VNINDEX CÓ NHỊP TÍCH LŨY QUANH VÙNG 1.330 ĐIỂM

08/09/2021 22:36

VNINDEX CÓ NHỊP TÍCH LŨY QUANH VÙNG 1.330 ĐIỂM

Kịch bản nào cho thị trường :

Nhà đầu tư chốt lời nhóm cổ phiếu tăng trưởng, bên cạnh đó các cổ phiếu ngân hàng   vẫn chưa có điểm mua mới sau phiên hồi kỹ thuật. Vũng trống thông tin trong nửa cuối tháng 9 khi thị trường cố gắng lượng hóa tác động của dịch bệnh lên báo cáo kết quả kinh doanh quý 3, dẫn đến sự thận trọng của các nhà đầu tư ngắn hạn, thanh khoản thị trường thấ hơn trung bình 10 ph.  VNindex đang có mốc hỗ trợ ngắn hạn ở 1.300 điểm và kháng cự ở  vùng 1.400 điểm, dự báo thị trường tiếp tục tích lũy quanh 1.330 điểm trong những phiên tới.

Hành động:

Đối với nhà đầu tư trung dài hạn có thể theo dõi nhóm cổ phiếu tăng trưởng, giải ngân vào các nhóm ngành ít bị ảnh hưởng dịch bệnh và có kỳ vọng sẽ hưởng lợi từ chính sách kích thích kinh tế như cảng biển và vận tải biển, thép và vật liệu xây dựng, công nghệ, hóa chất...

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Kết quả phiên giao dịch 08/09, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.89%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.12%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.04%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.77%, ASX200 Australia giảm 0.24%.

- Số liệu sau điều chỉnh cho thấy kinh tế Nhật Bản quý II tăng trưởng 1,9% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn so với ước tính ban đầu tăng 1,3%. Chứng khoán Châu Á nhìn chung vẫn còn thận trọng, kể cả khi có yếu tố trên. (theo ndh.vn)

- Các ngân hàng lớn từ Morgan Stanley đến Credit Suisse và Citi đều đã cảnh báo các nhà đầu tư về triển vọng thị trường chứng khoán Hoa Kỳ. Cụ thể, Morgan Stanley đã hạ triển vọng thị trường chứng khoán Mỹ, ngân hàng này ưu tiên Châu Âu và Nhật Bản. Trong khi đó, Credit Suisse duy trì tỷ trọng thấp đối với cổ phiếu tại Hoa Kỳ, với lý do định giá cao và rủi ro pháp lý, Citi ngày hôm qua cho biết bất kỳ sự điều chỉnh nhỏ nào cũng có thể được khuếch đại. (theo dubaotiente.com & Bloomberg)

- Các nhà sản xuất ở vùng Vịnh vẫn đang cố gắng để khởi động lại hoạt động sau khi cơn bão Ida quét qua khu vực. Khoảng 79% sản lượng vùng Vịnh của Mỹ vẫn chưa thể hoạt. Các giàn khoan của vùng Vịnh chiếm khoảng 17% sản lượng của Mỹ. Các nhà phân tích dự kiến, dự trữ dầu thô giảm trung bình 3,8 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 3/9 và dự trữ xăng giảm 3,6 triệu thùng và sản phẩm chưng cất giảm 3 triệu thùng. (theo vinanet.vn)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DGC, DHC, PLC, SGP.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma