13/09/2021: KỲ VỌNG PHỤC HỒI SẢN XUẤT KHI MỞ CỬA KINH TẾ

10/09/2021 23:01

KỲ VỌNG PHỤC HỒI SẢN XUẤT  KHI MỞ CỬA KINH TẾ

Kịch bản nào cho thị trường :

VNindex dao động trong biên độ hẹp và thanh khoản thấp trong phiên giao dịch cuối tuần. Nhà đầu tư đang chờ đợi những biện pháp mở cửa nền kinh tế song song với kiểm soát dịch. Một số ngành nghề sử dụng nhiều lao động như dệt may, thủy sản được kỳ vọng sớm lấy lại công suất hoạt động nên dòng tiền hôm nay đi trước đón đầu. Các nhóm ngành hưởng lợi như bán lẻ, hàng không, hàng hóa-nguyên vật liệu cũng là những cơ hội đầu tư đáng chú ý. VNindex đang có mốc hỗ trợ ngắn hạn ở 1.300 điểm và kháng cự ở  vùng 1.400 điểm, dự báo thị trường tiếp tục tích lũy và tăng giá trong những phiên tới. 

Hành động:

Đối với nhà đầu tư ngắn hạn có thể mua nhóm cổ phiếu xuất khẩu, bán lẻ, chứng khoán; danh mục trung dài hạn có thể theo dõi nhóm cổ phiếu tăng trưởng và nhóm có kỳ vọng sẽ hưởng lợi từ chính sách kích thích kinh tế như cảng biển và vận tải biển, thép và vật liệu xây dựng, công nghệ ...

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương tăng điểm trong phiên giao dịch cuối tuần, khi các nhà đầu tư xem xét quyết định chính sách mới nhất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB). Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần 10/09, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 1.25%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 1.91%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.27%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.36%, ASX200 Australia tăng 0.5%.

- ECB đã đưa ra quyết định chính sách của mình. Cụ thể, Ngân hàng trung ương giữ nguyên lãi suất ở mức 0% nhưng cho biết họ sẽ làm chậm tốc độ mua trái phiếu theo Chương trình Mua hàng Khẩn cấp Đại dịch vào quý 4 năm 2021. Bên kia Đại Tây Dương, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden vẫn chưa công bố liệu ông có tái đề cử Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell cho nhiệm kỳ thứ hai hay không. Về mặt dữ liệu, dữ liệu được công bố cho thấy rằng, người Mỹ đã nộp tổng cộng 310.000 đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong suốt tuần. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm xuống gần đáy 18 tháng, trấn an nhà đầu tư phần nào về đà phục hồi kinh tế nhưng lại làm dấy lên lo ngại Fed có thể siết chính sách hỗ trợ sớm hơn. (theo investing.com)

- Trung Quốc: Nguyên vật liệu tăng giá, cùng với chi phí vận tải, năng lượng tăng, cho thấy những khó khăn Trung Quốc phải đối mặt để kiểm soát chỉ số giá sản xuất (PPI) – tăng lên đỉnh 13 năm trong tháng 8. Trung Quốc tuần này thông báo bắt đầu bán dầu và một số kim loại từ kho dự trữ quốc gia nhưng không thành công nhiều trong hạn chế đà tăng giá nguyên vật liệu.  (Theo ndh.vn & Bloomberg).

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DGC, DHC, PLC, SGP.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma