27/09/2021: HẠ TỶ TRỌNG CỔ PHIẾU, CHỜ XU HƯỚNG MỚI

26/09/2021 10:06

HẠ TỶ TRỌNG CỔ PHIẾU, GIAO DỊCH T+

Kịch bản nào cho thị trường :

Cổ phiếu ngân hàng tăng điểm nhẹ giúp VNindex neo điểm số không giảm nhiều, tuy nhiên thị trường chưa xuất hiện dòng cổ phiếu dẫn dắt và số lượng cổ phiếu giảm giá ngày càng nhiều, nhóm cổ phiếu tăng nóng trong thời gian qua bị chuyển sang trạng thái chốt lời nhanh chóng. Các giao dịch trên thị trường phần lớn nhắm đến kiếm lời ngắn hạn kiểu T+ và dòng tiền nhanh chóng rút từ nhóm ngành này sang nhóm ngành khác. VNindex đang giao dịch giằng co với hỗ trợ ngắn hạn ở vùng 1.330 điểm và kháng cự ở vùng 1.400 điểm.

Hành động:

Nhà đầu tư nên hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, có thể giao dịch ngắn hạn với một phần nhỏ tài khoản  trong khi chờ thị trường xác lập xu hướng mới.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á giảm điểm trong phiên giao dịch cuối tuần. Đóng cửa phiên giao dịch 24/9, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 2.06%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 1.3%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.8%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.07%, ASX200 Australia giảm 0.37%.

- Chứng khoán Trung Quốc giảm điểm trong phiên giao dịch cuối tuần. Mặc dù các nhà đầu tư thở phào nhẹ nhõm khi những lo ngại về nợ nần của China Evergrande đã giảm bớt phần nào, nhưng vẫn chưa rõ liệu nhà phát triển bất động sản này sẽ thanh toán khoản nợ hơn 300 tỷ USD đến hạn trong thời gian tới như thế nào, các nhà chức trách vẫn chưa có các phản ứng rõ rệt.

- Trong khi đó, tại Mỹ, các nhà đầu tư cũng lạc quan rằng quyết định bắt đầu tăng lãi suất vào năm 2022 của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ là một dấu hiệu tin tưởng vào sự phục hồi kinh tế từ COVID-19. PMI sản xuất của Mỹ trong tháng 9 là 60,5 và PMI tổng hợp của Markit là 54,5. PMI dịch vụ là 54,4. Dữ liệu nhìn chung thấp hơn dự kiến. (nguồn investing.com)

- Giá dầu thô đã có một tuần đóng cửa ở mức cao, với dầu WTI đạt mức 73.98 USD/thùng. Cơn bão Ida vào cuối tháng Tám đã ảnh hưởng đến thị trường dầu thô, gián đoạn sản lượng có thể kéo dài trong nhiều tháng và đã dẫn đến lượng hàng tồn kho của Mỹ và toàn cầu giảm mạnh. Trong khi đó, nhập khẩu dầu thô của Ấn Độ đã tăng lên mức cao nhất trong ba tháng vào tháng 8/2021, phục hồi từ mức thấp gần một năm trong tháng 7/2021. (nguồn vinanet.vn)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DGC, DHC, PLC, SGP, GAS.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma