06/01/2022: VNINDEX GIẢM NHẸ KHI NHÀ ĐẦU TƯ CHỐT LỜI

05/01/2022 16:42

VNINDEX GIẢM NHẸ KHI NHÀ ĐẦU TƯ CHỐT LỜI

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường phân hóa mạnh trong nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, do nhà đầu tư chốt lời sau 2 phiên tăng mạnh, khối lượng giao dịch tăng nhưng chỉ số chỉ giảm nhẹ cho thấy lực mua khá tốt đã hấp thụ hàng chốt lời. Ngoài nhóm cổ phiếu bất động sản và xây dựng tiếp tục đà tăng thì cổ phiếu thủy sản và dệt may khởi sắc trong phiên hôm nay, tuy nhiên chưa khẳng định được xu hướng tiếp tục tăng trong những phiên tới cho nhóm cổ phiếu xuất khẩu này. Thị trường sẽ tiếp tục đón nhận những thông tin công bố sớm về  kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết, theo thông lệ là những tin tích cực sẽ hé lộ trước nhất. VNindex đã vượt đỉnh cũ 1511 điểm và đang có nhịp test lại theo kỹ thuật.

Hành động:

Nhà đầu tư có thể giải ngân khi thị trường điều chỉnh kỹ thuật sau vượt đỉnh, quan tâm các nhóm ngành hưởng lợi trực tiếp từ chính sách kích thích kinh tế sau đại dịch như ngân hàng, vật liệu xây dựng, xây dựng hạ tầng, bất động sản...

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Thị trường chứng khoán Châu Á thận trong trước khi FED công bố biên bản họp tháng 12. Chốt phiên giao dịch 05/01, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.10%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 1.64%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 1.02%, Kospi Hàn Quốc giảm 1.18%, ASX200 Australia giảm 0.32%.

- Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi biên bản cuộc họp của Fed vào tháng 12, sẽ được công bố vào cuối ngày 05/01 và báo cáo việc làm của Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào thứ Sáu, để biết thông tin về tốc độ tăng lãi suất của Fed. Các quan chức FED cũng sẽ đưa ra nhiều ý kiến trong tuần và giới đầu tư đang cho rằng các quan điểm sẽ hướng tới đợt tăng lãi suất trong nửa đầu 2022. (nguồn investing.com)

- Tồn trữ xăng của Mỹ tăng 7,1 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 31 tháng 12, theo báo cáo của Viện Dầu mỏ Mỹ (API). Các kho tồn trữ sản phẩm chưng cất tăng 4,4 triệu thùng trong tuần. Quốc gia này cũng ghi nhận số lượng nhiễm biến chủng Omicron cao nhất thế giới. Trong vấn đề khác, Bloomberg cho biết hai chỉ số hàng hóa lớn nhất thế giới - Chỉ số S&P GSCI và Chỉ số Hàng hóa Bloomberg - sẽ được 'đặt lại', điều này sẽ dẫn đến việc bán các hợp đồng tương lai, trong đó có dầu thô. (nguồn tổng hợp)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DHC, HAH, HHV, PC1, CKG, MWG, REE.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma