07/01/2022: VNINDEX TIẾP TỤC ĐÀ TĂNG

06/01/2022 16:49

VNINDEX TIẾP TỤC ĐÀ TĂNG

Kịch bản nào cho thị trường:

Thanh khoản tăng cao trong một phiên giao dịch biến động mạnh, cổ phiếu vẫn tiếp tục bị chốt lời nhưng thị trường tăng điểm nhờ nhóm trụ gồm cổ phiếu họ Vingroup tăng mạnh và 2 cổ phiếu ngân hàng vốn hóa lớn VCB BID tăng. VNindex sau khi vượt đỉnh cũ 1511 điểm đã có phiên test lại thành công và tiếp tục đà tăng. Một số ngành còn tiềm năng tăng trưởng cao trong năm 2022 là bất động sản, xây dựng, ngân hàng do hưởng lợi từ chính sách kích thích kinh tế.

Hành động:

Nhà đầu tư có thể giải ngân gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, quan tâm các nhóm ngành hưởng lợi trực tiếp từ chính sách kích thích kinh tế sau đại dịch như ngân hàng, vật liệu xây dựng, xây dựng hạ tầng, bất động sản...

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán khu vực Châu Á Thái Bình Dương giảm điểm vào Thứ Năm, mặc dù Dữ liệu kinh tế của Trung Quốc tốt hơn mong đợi - chỉ số quản lý mua hàng khu vực dịch vụ Caixin (PMI) là 53,1 trong tháng 12. Một đợt bán tháo cổ phiếu công nghệ trên toàn cầu đã tràn vào khu vực châu Á, phiên trước đó cũng diễn ra ở thị trường Mỹ. Chốt phiên 06/01, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 2.88%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.72%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.25%, Kospi Hàn Quốc giảm 1.13%, ASX200 Australia giảm 2.74%.

- Các nhà đầu tư cũng hướng sự chú ý vào việc các ngân hàng trung ương thắt chặt chính sách tiền tệ, do những lo ngại dai dẳng về mối đe dọa của biến thể Omicron đối với sự phục hồi kinh tế toàn cầu và thu nhập của công ty. Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã công bố biên bản cuộc họp tháng 12, cho biết rằng nền kinh tế đang vững mạnh và lạm phát cao hơn có thể dẫn đến việc tăng lãi suất sớm hơn và nhanh hơn dự kiến. (nguồn investing.com)

- Tin tức khác: Công ty bất động sản Shimao Trung Quốc đã không thể thanh toán khoản nợ 645 triệu nhân dân tệ và đã bị tuyên bố vỡ nợ, tuy nhiên công ty này không phải là công ty lớn trong ngành. Tại Đức, chỉ số PMI tháng 12 của nước này đạt 48.2, tăng 0.3 điểm so với tháng trước, nhưng nhìn chung tình hình kinh tế vẫn còn khá ảm đạm. (nguồn tổng hợp)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DHC, HAH, HHV, PC1, CKG, MWG, REE.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma