17/01/2022: PHỤC HỒI KỸ THUẬT SAU NHỊP GIẢM MẠNH

14/01/2022 16:46

PHỤC HỒI KỸ THUẬT SAU NHỊP GIẢM MẠNH

Kịch bản nào cho thị trường:

VNindex giữ được điểm số trong phiên giao dịch hôm nay, nhưng tổng kết một tuần giao dịch vơi nhiều áp lực bán trên toàn thị trường. Nhóm cổ phiếu đầu cơ vẫn chịu áp lực giảm giá khi nhà đầu tư tránh các giao dịch cổ phiếu có rủi ro cao, chuyển sang quan tâm nhóm cổ phiếu cơ bản với những chỉ số định giá hấp dẫn hơn mặt bằng chung của thị trường. Thanh khoản thị trường tiếp tục thấp hơn trung bình 5 ngày, dòng tiền co hẹp dần khi sắp đến kỳ nghỉ lễ dài ngày. Nhìn chung nhóm cổ phiếu trong rổ VN30 và các cổ phiếu ngân hàng đã có một giai đoạn tạo nền giá tích lũy, đồng thời với kết quả kinh doanh quý 4 được dự báo khả quan thì các cổ phiếu này có mức định giá hấp dẫn, thanh khoản lớn thuận lợi cho nhà đầu tư luân chuyển dòng tiền từ nhóm cổ phiếu nóng chuyển sang.

Hành động:

Nhà đầu tư theo kế hoạch giao dịch ngắn hạn có thể giải ngân vào nhóm cổ phiếu VN30 và các cổ phiếu ngân hàng đã có nhịp tích lũy trong thời gian qua và đang có chỉ số định giá hấp dẫn hơn thị trường chung. Tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức vừa phải, hạn chế sử dụng đòn bẩy khi thị trường trong thời gian chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ dài.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á giảm điểm trong phiên giao dịch cuối tuần 14/01, khép lại một tuần đầy biến động với các tin tức về lãi suất. Chốt phiên, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 1.28%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.19%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.96%, Kospi Hàn Quốc giảm 1.36%, ASX200 Australia giảm 1.08%. Trên thị trường tiền tệ, đồng USD có phiên giảm thứ 4 liên tiếp.

- Dầu thô phiên chiều 14/1 theo giờ VN tăng nhẹ, giao dịch ở mức 82.5 USD/thùng (+0.5%). Giá dầu thô tăng khi đồng USD hướng tới mức giảm hàng tuần lớn nhất trong hơn một năm. Đồng USD giảm khiến các hợp đồng dầu bằng USD trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác. Tuy nhiên, mức tăng đã bị hạn chế sau khi có báo cáo rằng, Trung Quốc có kế hoạch giải phóng dự trữ dầu vào những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, như vậy có khả năng Mỹ và Trung Quốc sẽ xả trữ dầu vào cùng thời điểm đầu tháng 2. Trước đó, tháng 11.2020, Mỹ cùng 3 quốc gia Đông Á cũng đã xả trữ dầu. (nguồn Vinanet.vn & tổng hợp)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, HAH, PC1, CKG, MWG, REE, TDC, CTG

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma