19/01/2022: GIAO DỊCH NGẮN HẠN VỚI NHỊP HỒI KỸ THUẬT

18/01/2022 17:05

GIAO DỊCH NGẮN HẠN VỚI NHỊP HỒI KỸ THUẬT

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường vãn tiếp tục giảm điểm nhưng lực bán mạnh chủ yếu ở các mã cổ phiếu đầu cơ, trong khi đó nhóm cổ phiếu VN30 và cổ phiếu ngân hàng đã có sự giao dịch cân bằng, khối lượng giao dịch thấp do nhà đầu tư giảm bán khi giá đã chiết khấu sâu. Trong các phiên tới VNindex có thể xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật sau khi bị giảm nhanh về vùng 1420 điểm, nhưng nhà đầu tư nên thận trọng tránh bắt đáy cổ phiếu đầu cơ vì những lý do dòng tiền thu hẹp mùa cuối năm. Với nhà đầu tư đang xây dựng danh mục đầu tư dài hạn có thể xem xét mua chọn lọc các cổ phiếu cơ bản, có định giá hấp dẫn đã bị chiết khấu  nhiều theo thị trường.

Hành động:

Nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế sử dụng margin, có thể giao dịch T+ tận dụng nhịp hồi kỹ thuật. Nhà đầu tư theo chiến lược đầu tư trung dài hạn có thể giải ngân từng phần vào các cổ phiếu cơ bản đang có chỉ số định giá hấp dẫn, giá cổ phiếu bất ngờ chiết khấu cao do ảnh hưởng thị trường chung, quan tâm nhóm VN30 và các cổ phiếu ngân hàng.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á giảm điểm trước nỗi lo bùng phát biến chủng Omicron tại nhiều quốc gia. Chốt phiên, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.27%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.43%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.8%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.89%, ASX200 Australia giảm 0.11%.

- Chứng khoán Châu Á khởi đầu sắc xanh, khi có tín hiệu nới lỏng từ ngân hàng trung ương Trung Quốc PBOC trước đó, Ngân hàng trung ương đã giảm 10 điểm cơ bản lãi suất cho các khoản vay chính sách một năm, xuống 2,85% và cắt giảm lãi suất cho các thỏa thuận mua lại ngược bảy ngày từ 2,2% xuống 2,1%, trong  khi thống đốc của ngân hàng này cũng cho biết thêm sẽ giữ tỷ giá ổn định. Phiên chiều, nhiểu chỉ số giảm điểm khi biến chủng Omicron tăng mạnh tại một số khu vực như Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản. Sự gia tăng số ca mắc mới ở Tokyo khiến các nhà chức trách Nhật Bản phải tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, trong khi chính quyền Hong Kong phải mở rộng các lệnh hạn chế đi lại để kiểm soát tình hình. (Investing.com)

- Dầu thô tiếp tục tăng điểm trong phiên 18/1, giao dịch ở mức 84.5 USD/thùng với dầu WTI. Bất chấp những lo ngại về dịch bệnh, nhu cầu dầu thô cho việc đi lại cùng với đó là khí hậu lạnh hơn đã góp phần thúc đẩy giá dầu.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, HAH, PC1, CKG, MWG, REE, TDC, CTG

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma