04/10/2022: VNINDEX GIẢM XUỐNG DƯỚI 1100 ĐIỂM, THANH KHOẢN THẤP

03/10/2022 16:58

VNINDEX GIẢM XUỐNG DƯỚI 1100 ĐIỂM, THANH KHOẢN THẤP

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường có phiên giao dịch tiêu cực khi liên tục bị bán tháo, chỉ số VNindex giảm sâu xuống dưới mốc 1100 điểm vfa thanh khoản thấp do thiếu lực mua. Nhà đầu tư lo ngại về những ảnh hưởng từ thị trường tài chính thế giới, đồng thời việc thị trường giảm quá nhanh trong những tuần vừa qua làm các giao dịch ngắn hạn dễ bị thua lỗ, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn, chưa vội mua dù giá đã thấp đáng kể so với đầu năm 2022. Thị trường chứng khoán Việt Nam đang ở giai đoạn thiếu thông tin hỗ trợ, chờ đợi báo cáo kết quả kinh doanh quý 3. Những phiên hồi phục kỹ thuật trở thanh cơ hội hạ tỷ trọng cổ phiếu để quản trị rủi ro danh mục đầu tư. 

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm:

- Chứng khoán Châu Á giảm điểm phiên giao dịch đầu tuần, khối lượng giao dịch đầu tuần cũng giảm do Trung Quốc bước vào kỳ nghỉ lễ kéo dài một tuần và Hàn Quốc hôm nay cũng đóng cửa. Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) lõi của Mỹ trong tháng 8 tăng 0.6% so với tháng 7, cao hơn dự báo. Trong khi so với cùng kỳ năm ngoái, PCE lõi tháng 8 tăng 4.9% so với kỳ vọng tăng 4.7%, chỉ số PCE lõi là chỉ số không bao gồm giá năng lượng và lượng thực, thực phẩm. Với việc chỉ số PCE cao, điều này sẽ tiếp tục gây áp lực lạm phát và qua đó rủi ro FED có những đợt tăng mạnh lãi suất tiếp theo. Vào thứ 6 cuối tuần này, Mỹ cũng công bố dữ liệu về Bảng lương phi nông nghiệp để cho thấy tình hình việc làm, một dữ liệu việc làm mạnh cũng là chất xúc tác cho việc FED tiếp tục chính sách thắt chặt tiền tệ. Dầu thô tăng 4% trong phiên chiều 3/10 khi giới đầu tư kỳ vọng nhóm OPEC+ sẽ cắt giảm sản lượng 1 triệu thùng/ngày.

- Credit Suisse (CS) đang tiến hành rà soát các chiến lược đầu tư, cũng như kế hoạch rút vốn khỏi một số mảng, dự kiến sẽ được công bố vào cuối tháng. Trong khi đó, việc bị hạ bậc tín nhiệm của CS cũng đang làm cho chi phí vay nợ của tổ chức này tăng cao, khó khăn trong vấn đề về vốn. Trên thị trường, đã có những quan ngại về sức khỏe tài chính của tổ chức này, giá trị các hợp đồng hoán đổi rủi ro tín dụng (CDS) của ngân hàng này, nhằm mục tiêu đảm bảo sự an toàn cho nhà đầu tư trước các rủi ro tài chính như vỡ nợ, tăng mạnh trong ngày 30/9 sau thông tin ngân hàng này tìm cách tăng vốn. 

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, FPT.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma