03/11/2022: VNINDEX ĐIỀU CHỈNH KHI NHÀ ĐẦU TƯ THẬN TRỌNG TRƯỚC KỲ HỌP CỦA FED

02/11/2022 17:03

 VNINDEX ĐIỀU CHỈNH KHI NHÀ ĐẦU TƯ THẬN TRỌNG TRƯỚC KỲ HỌP CỦA FED

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thanh khoản thị trường gảm nhẹ khi nhà đầu tư thận trọng trước kỳ họp sắp tới của FED được dự báo có khả năng tiếp tục tăng lãi suất thêm 0.75%. Các nhóm cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu vốn hóa lớn có nhiều nhịp phục hồi trong phiên nhưng sau đó điều chỉnh, tần suất biến động trong ngày khá nhanh thể hiện tâm lý không chắc chắn về thị trường trong phiên kế tiếp. Kết quả kinh doanh quý 3/2022 đã được công bố với nhiều doanh nghiệp có mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm 2021. Giá cổ phiếu nhìn chung đã phản ánh những tác động tiêu cực của lãi suất và lạm phát trong thời gian qua nên mức rủi ro chung của thị trường đã giảm, xuất hiện những cơ hội đầu tư trung dài hạn, Nhà đầu tư có thể tiếp tục giải ngân trong các nhịp điều chỉnh, quan tâm các nhóm cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu sản xuất kinh doanh cơ bản như nhóm ngành sản xuất nhựa - hóa chất, dầu khí - năng lượng, cổ phiếu xây dựng hạ tầng ...

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, FPT, BMP, CTG, VSH, DGC

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm:

- Chứng khoán Châu Á tăng nhẹ trong phiên giao dịch 02/11, giới đầu tư thận trọng trước quyết định công bố lãi suất của FED vào tối nay, theo giờ VN. Chốt phiên, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.06%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 2.41%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 1.15%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.07%, ASX200 Australia tăng 0.14%. Giá dầu thô phiên chiều 1/11 đang giao dịch đi ngang, giá dầu có phần thận trọng hơn trước cuộc họp của FED. Trước đó, dầu thô WTI có mức tăng gần 2 USD lên mức 88 USD/thùng, thông tin hỗ trợ là do theo Reuter, có tin tức cho rằng một ủy ban mở cửa trở lại của Trung Quốc đã được thành lập và đang xem xét dữ liệu Covid nước ngoài để qua đó nới lỏng các quy định Covid tại quốc gia này. Ngoài ra, theo Viện Dầu mỏ Mỹ (API) dự trữ dầu thô của nước này giảm khoảng 6,5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 28-10, các yếu tố nãy đã hỗ trợ giá dầu tăng. Việc nới lỏng chính sách Zero COVID ở Trung Quốc cũng có ý nghĩa tích cực đối với các nền kinh tế châu Á, do một phần phụ thuộc vào Trung Quốc như một đối tác thương mại.

- Hiện tại xác suất cao là FED sẽ tăng lãi suất 0.75% trong cuộc họp tháng 11, theo CME. Ngoài ra, mối quan tâm khác, đó là các phát biểu của FED về định hướng chính sách trong thời gian tới, đây sẽ là một trong các yếu tố tác động đến thị trường.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma