04/11/2022: THỊ TRƯỜNG GIAO DỊCH CÂN BẰNG, CƠ HỘI NHIỀU HƠN RỦI RO

03/11/2022 17:04

THỊ TRƯỜNG GIAO DỊCH CÂN BẰNG, CƠ HỘI NHIỀU HƠN RỦI RO

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường giao dịch trong biên độ hẹp, các tin tức xấu như FED quyết định tăng lãi suất đã được dự báo trước và phản ánh vào giá cổ phiếu. Rủi ro chung trên thị trường đã giảm, với nền giá thấp hiện nay nhà đầu tư bắt đầu tìm kiếm cơ hội giải ngân. Nhóm cổ phiếu thép giao dịch cân bằng sau nhịp giảm sâu, cổ phiếu chứng khoán và bất động sản có dấu hiệu được mua vào một cách thận trọng. Nhóm cổ phiếu ngân hàng là điểm sáng trong bức tranh lợi nhuận quý 3, triển vọng lợi nhuận vẫn ở mức vượt trội so với đa số các nhóm ngành khác. Câu chuyện giải ngân vốn đầu tư công tiếp tục được quan tâm trong hai tháng còn lại của năm 2022. VNindex có thể tiếp tục tích lũy trong biên độ 990-1050 điểm trước khi hình thành xu hướng mới. Nhà đầu tư có thể giải ngân trong các nhịp điều chỉnh, quan tâm các nhóm cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu sản xuất kinh doanh cơ bản, cổ phiếu xây dựng hạ tầng  và cổ phiếu năng lượng..

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  REE, TNG, FPT, BMP, CTG, VSH, DGC

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm:

- Nối tiếp chỉ số Dowjones Mỹ trước đó, các chỉ số chứng khoán Châu Á ngày 03/11 đóng cửa trong sắc đỏ. Chốt phiên giao dịch, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.06%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 3.08%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.19%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.33%, ASX200 Australia giảm 1.84%.

- Trong tuyên bố của Ủy ban Thị Trường mở liên Bang (FOMC) sau cuộc họp, một số nội dung chính như, (i) các chỉ số tăng trưởng kinh tế gần đây có sự suy giảm, nhưng tỷ lệ việc làm gần đây vẫn tốt và tỷ lệ thất nghiệp thấp, (ii) FOMC tìm cách đạt việc làm ở mức tối đa và lạm phát mục tiêu 2%, (iii) FOMC sẽ tính toán lại việc thắt chặt tiền tệ với các độ trễ mà chính sách tiền tệ ảnh hưởng đến kinh tế...những nội dung này đã cho tháấy FOMC có phần trung lập và đang suy xét kỹ hơn về việc tăng lãi suất, do tính chất độ trễ. Tuy nhiên, chủ tịch FED ông Powell phát biểu sau đó cho thấy, FED vẫn duy trì tốc độ tăng lãi suất cho đến khi đạt được các mục tiêu, và những dữ liệu kinh tế gần đây như lạm phát lõi (không gồm giá năng lượng và thực phẩm) vẫn còn cao, các dữ liệu việc làm còn ở mức tốt. Thị trường đã giảm điểm và lo ngại sau bài phát biểu của ông Powell. Nhìn chung, chỉ số đã phản ánh với kết quả từ cuộc họp này, và có 1 điều phải nhìn nhận đó là FED đã chú ý đến hơn về độ trễ của các chính sách tăng lãi suất khi tác động đến nền kinh tế.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma