11/11/2022: VNINDEX XUỐNG DƯỚI 950 ĐIỂM, THẬN TRỌNG KHI CÓ NHỮNG PHIÊN HỒI KỸ THUẬT

10/11/2022 16:55

THỊ TRƯỜNG TĂNG ĐIỂM NHƯNG ÁP LỰC BÁN CÒN MẠNH

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường tiêu cực khi hầu hết các mã chứng khoán đều bị giảm điểm, với mức giảm sâu đẩy VNindex xuống dưới 950 điểm, phá vỡ ngưỡng chịu đựng về tâm lý của nhà đầu tư. mức giảm giá nhiều và đồng loạt cả thị trường sẽ dẫn đến rủi ro chạm tỷ lệ kỹ quỹ đối với nhiều tài khoản sử dụng đòn bẩy tài chính, kéo theo áp lực bán ra trong những phiên kế tiếp. Trong bổi cảnh thanh khoản thị trường ở mức thấp, áp lực bán dễ làm giá giảm nhanh hơn, việc bắt đáy sẽ chịu rủi ro cao. Do đó nhà đầu tư nên thaận trọng, giữ tỷ lệ cổ phiếu ở mức an toàn, hạn chế sử dụng đòn bẩy kể cả khi có những phiên hồi phục kỹ thuật. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn có thể quan sát và giải ngân từng phần theo kế hoạch đối vói nhóm cổ phiếu cơ bản, cổ phiếu phòng thủ, doanh nghiệp ít vay nợ, có lịch sử chi trả cổ tức bằng tiền ổn định.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  REE, VSH, NT2, TNG, FPT, BMP, ACB, CTG

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm:

- Thị trường chứng khoán Châu Á biến động, giới đầu tư thận trong trước báo cáo về Chỉ số giá tiêu dùng tháng 10 của Mỹ, để qua đó có thêm thông tin về tình hình kinh tế và xem xét về các hành động chính sách của Cục Dự trữ Mỹ (FED). Dữ liệu CPI tháng 10 dự báo giảm xuống 8% từ mức 8.2% trong tháng 9. Dữ liệu CPI lõi, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng, được dự báo sẽ giảm xuống 6.5% từ mức 6.6%. Dầu thô đã có 4 phiên giảm liên do lo ngại về nhu cầu, khi quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới là Trung Quốc tiếp tục có những ca nhiễm Covid mới, dấy lên lo ngại về nhu cầu dầu thô của quốc gia này. Quảng Châu, Trung Quốc đã có hơn 2000 ca nhiễm ngày 9/11 và một quận của thành phố đã phải đóng cửa. Trong khi đó, dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng 3.9 triệu thùng trong tuần trước, tồn kho đạt mức cao nhất kể từ tháng 7/2021.

- Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam đang trong quá trình nhận chuyển giao tư cách thành viên của WFE từ Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM và thực hiện các thủ tục hành chính cần thiết để chính thức trở thành thành viên của WFE. Việc trở thành thành viên của WFE là một phần trong kế hoạch hội nhập của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam nhằm nâng cao chuẩn mực trên thị trường, thu hút hiệu quả nhà đầu tư nước ngoài. (nguồn hsx.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma