14/11/2022: NHÀ ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI MUA RÒNG 7 PHIÊN LIÊN TIẾP, VNINDEX PHỤC HỒI VÙNG 950 ĐIỂM

11/11/2022 16:46

NHÀ ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI MUA RÒNG 7 PHIÊN LIÊN TIẾP, VNINDEX PHỤC HỒI VÙNG 950 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

Sau khi VNindex xuống dưới 950 điểm, ngưỡng chịu đựng về tâm lý của nhà đầu tư, đồng thời rủi ro chạm tỷ lệ kỹ quỹ đối với nhiều tài khoản sử dụng đòn bẩy tài chính đã kéo theo áp lực bán ra, thị trường chứng kiến hai phiên thanh khoản tăng vọt. Lực cầu bắt đáy xuất hiện khi mặt bằng giá chứng khoán về mức hấp dẫn, các chỉ số cơ bản định giá cổ phiếu cho thấy phù hợp với chiến lược đầu tư dài hạn. Trong bối cảnh thanh khoản chung trên các thị trường đang eo hẹp, động thái mua ròng liên tiếp 7 phiên vừa qua là một diểm sáng đồng thời có thể giúp nhà đầu tư nhỏ trấn tĩnh lại để đánh giá thị trường khách quan hơn, chấm dứt chuỗi bán hoảng loạn. VNindex có thể phục hồi từ vùng 950 điểm, trong đó các nhóm cổ phiếu có độ nhạy cao như cổ phiếu chứng khoán, bất động sản vốn hóa vừa, cổ phiếp ngành thép thường được nhà đầu tư T+ ưu thích trong những phiên đầu tiên của nhịp hồi phục. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn có thể giải ngân theo kế hoạch đối vói nhóm cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu năng lượng, doanh nghiệp ít vay nợ, có lịch sử chi trả cổ tức bằng tiền ổn định.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  REE, VSH, NT2, TNG, FPT, BMP, ACB, CTG

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm:

- Thị trường chứng khoán Châu Á tăng mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần. Trung Quốc mới đây cho thấy động thái điều chỉnh trong chính sách ZeroCovid. Cụ thể, quốc gia này giảm thời gian cách ly với khách du lịch đến Trung Quốc xuống 5 ngày tại cơ sở do chính phủ sắp xếp, và sau đó cách ly tại nhà 3 ngày, trước khi thay đổi thì thời gian cách ly là 10 ngày. Ngoài ra, có rất nhiều biện pháp khác nhằm hướng đến mục tiêu đưa nước này hòa nhập hơn với việc sống chung với Covid, tương tự như các nước khác. Trong một động thái khác, quốc gia này cũng yêu cầu các ngân hàng thương mại cung cấp một gói tài chính trị giá 56 tỷ USD, gói tài chính này được dùng để cung cấp các khoản tín dụng, cho vay thế chấp và mua trái phiếu của các doanh nghiệp bất động sản. Trung Quốc đang cố gắng khôi phục lại thị trường bất động sản, sau một loạt các chấn chỉnh về cơn sốt giá nhà đất tại nước này và ZeroCovid đã làm cho suy yếu.

- Ngày 10/11/2022, Bộ Tài chính Hoa Kỳ ban hành Báo cáo về “Chính sách kinh tế vĩ mô và ngoại hối của các đối tác thương mại lớn của Hoa Kỳ”. Theo đó, Việt Nam được đưa ra khỏi Danh sách giám sát thao túng tiền tệ. Liên tiếp trong 2 kỳ báo cáo, Việt Nam chỉ vượt ngưỡng 1 tiêu chí về thặng dư thương mại hàng hoá và dịch vụ với Hoa Kỳ, do đó mà được đưa ra khỏi danh sách giám sát. (nguồn thoibaonganhang.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma