21/11/2022: HẤP THU LƯỢNG HÀNG BẮT ĐÁY CHỐT LỜI, THỊ TRƯỜNG GIỮ ĐÀ TĂNG

18/11/2022 16:13

HẤP THU LƯỢNG HÀNG BẮT ĐÁY CHỐT LỜI, THỊ TRƯỜNG GIỮ ĐÀ TĂNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trưởng trải qua phiên kiểm định dòng tiền bắt đáy khi lượng hàng mua giá rẻ hai ngày trước về tài khoản, VNindex giữ dược điểm số nhờ lực mua vẫn mạnh trên diện rộng, hấp thụ tốt lực bán chốt lời. Tâm lý nhà đầu tư tích cực, áp lực bán giải chấp đã được giải tỏa phần lớn. Với mặt bằng giá cổ phiếu ở vùng đáy trung hạn, các chỉ số cơ bản định giá cổ phiếu cho thấy phù hợp với chiến lược đầu tư dài hạn. VNindex có thể tiếp tục tăng điểm trong tuần tới, nhà đầu tư ngắn hạn ưu tiên giao dịch các nhóm cổ phiếu có độ nhạy cao như cổ phiếu chứng khoán, bất động sản vốn hóa vừa, cổ phiếp ngành thép. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn có thể giải ngân theo kế hoạch đối vói nhóm cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu năng lượng, doanh nghiêp xây dựng hạ tầng giao thông đang được kỳ vọng vào nguồn vốn đầu tư công trong tháng cuối năm.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  REE, VSH, NT2, TNG, FPT, BMP, ACB, CTG

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Tiếp nối Dowjones trước đó, các chỉ số chứng khoán Châu Á đóng cửa trái chiều, giới đầu tư thận trọng cân nhắc các yếu tố. Chốt phiên cuối tuần 18/11, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.11%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.29%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.58%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.06%, ASX200 Australia tăng 0.23%.

- Ngày 17/11, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký Quyết định 1435/QĐ-TTg thành lập Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản cho các địa phương, doanh nghiệp. Cũng trong chiều 17/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng cho rằng, nghiên cứu việc nới room tín dụng hợp lý để vừa bảo đảm an toàn hệ thống, ổn định vĩ mô, vừa thúc đẩy tăng trưởng. Những yếu tố này được kỳ vọng sẽ giúp tháo gỡ những khó khăn, của thị trường bất động sản hiện nay. (nguồn baochinhphu.vn)

- Theo tờ báo Caixin của Trung Quốc, các động thái của quốc gia này bao gồm, hỗ trợ thị trường bất động sản thông qua các gói tín dụng, và việc xem xét nới lỏng các quy định với Covid, sẽ giúp khôi phục tăng trưởng kinh tế trong năm 2023.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma