30/12/2022: THANH KHOẢN THẤP, NHÀ ĐẦU TƯ NGHỈ NGƠI KẾT SỔ MỘT NĂM NHIỀU BIẾN ĐỘNG

29/12/2022 17:04

THANH KHOẢN THẤP, NHÀ ĐẦU TƯ NGHỈ NGƠI KẾT SỔ MỘT NĂM NHIỀU BIẾN ĐỘNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường giao dịch chậm rãi với giá trị khớp lệnh thấp, chỉ số VNindex đóng cửa trên mốc tâm lý 1000 điểm. Trong giai đoạn sắp nghỉ lễ cuối năm, thiếu thông tin hỗ trợ, nhà đầu tư nghỉ ngơi kết sổ một năm nhiều biến động của thị trường, chiêm nghiệm những câu chuyện thực tiễn về quản trị rủi ro danh mục theo chu kỳ của thị trường chứng khoán. Khối ngoại vẫn miệt mài mua ròng, là một điểm sáng trong thời gian mấy tháng vừa qua, đồng hành với nhịp tăng điểm đi lên từ vùng đáy. Nhiều biến số tác động đến thị trường trong thời gian tới như kết quả kinh doanh sơ bộ của quý 4 sắp được công bố, mức độ gia tăng nhu cầu hàng hóa khi nền kinh tế Trung Quốc mở cửa sau giai đoạn kiểm soát dịch... Các ảnh hưởng này sẽ thể hiện rõ ràng hơn trong những tuần lễ sau Tết dương lịch. Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua đuổi giá, sử dụng đòn bẩy margin ở mức thấp để quản trị rủi ro tài khoản trước kỳ nghỉ lễ. Nhà đầu tư trung dài hạn nắm giữ danh mục và sàng lọc cơ hội đầu tư qua kết quả kinh doanh quý 4 sắp công bố.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: PLC, CTR, CTG, NLG, STB, NKG.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm

- Tiếp nối thị trường chứng khoán Mỹ, với thanh khoản thấp và những phiên rung lắc mạnh do tâm lý nghỉ lễ cuối năm, chứng khoán Châu Á cũng có một phiên giảm điểm. Các chỉ số chốt phiên 29/12, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản gảm 0.94%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.79%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.44%, Kospi Hàn Quốc giảm 1.93%, ASX200 Australia giảm 0.94%. Dầu thô WTI giảm hơn 2% trong phiên giao dịch chiều 29/12 theo giờ VN. Dầu thô giảm khi có số ca nhiễm mới tăng mạnh trong thời gian gần đây và những nghi ngờ về dữ liệu y tế của Trung Quốc, bất chấp việc nước này đang dần nới lỏng các quy định kiểm soát dịch bệnh. Một số quốc gia như Mỹ, Ý,...cũng đưa ra các thông báo về xét nghiệm đối với công dân Trung Quốc đi du lịch đến các nước này.

- Báo cáo từ Tổng Cục thống kê GSO VN cho thấy, Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý IV/2022 ước tính tăng 5,92% so với cùng kỳ năm trước. Ước tính GDP năm 2022 tăng 8,02% so với năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa tháng Mười Hai ước tính xuất siêu 0,5 tỷ USD. Tính chung cả năm 2022, cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 11,2 tỷ USD (năm trước xuất siêu 3,32 tỷ USD). (nguồn GSO.VN)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma