26/04/2022: HÀNG LOẠT MÃ GIẢM SÀN, THỊ TRƯỜNG TRONG TRẠNG THÁI RỦI RO CAO

25/04/2022 16:19

HÀNG LOẠT MÃ GIẢM SÀN, THỊ TRƯỜNG TRONG TRẠNG THÁI RỦI RO CAO

Kịch bản nào cho thị trường:

Sau khi VNindex mất mốc hỗ trợ 1425 điểm vào thứ ba tuần trước, thị trường đã có nhiều phiên giảm điểm với tốc độ nhanh và cao điểm là hôm nay với 181 mã giảm sàn và đa số còn lại bị giảm mạnh. Dù giá cổ phiếu đã bị chiết khấu cao nhưng thanh khoản thị trường vẫn chưa cải thiện, chưa có dấu hiệu dòng tiền lớn giải ngân, trong khi nhiều tài khoản nhà đầu tư đang chịu áp lực bán ra do chạm tỷ lệ gọi kỹ quỹ.  Điểm chú ý là khối ngoại đang có xu hướng mua ròng liên tục trong quá trình thị trường giảm, dòng tiền khối ngoại thường thiên về mua và nắm giữ cổ phiếu cơ bản nên động thái mua ròng này sẽ có ảnh hưởng hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư trong việc củng cố niềm tin đối với thị trường.

Hành động: 

Nhà đầu tư hạn chế sử dụng margin, việc giải ngân có thể thực hiện thăm dò với tỷ trọng thấp trong quá trình tạo đáy của thị trường,  đối với danh mục trung hạn có thể quan tâm các nhóm cổ phiếu Ngân hàng, Khu công nghiệp, Thép, Thủy sản, May mặc ...

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Nối tiếp mức giảm của thị trường chứng khoán Mỹ, thị trường chứng khoán Châu Á có một khởi đầu tuần mới đầy "sóng gió". Chốt phiên 25/04, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 1.90%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 3.73%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 5.13%, Kospi Hàn Quốc giảm 1.76%, ASX200 Australia giảm 1.57%.

- Chính phủ Trung Quốc ngày càng quyết liệt hơn trong vấn đề kiểm soát bệnh. Tại Thượng Hải, các hàng rào đã dựng bên ngoài các tòa nhà, khu dân cư, điều này làm dấy lên làn sóng phản ứng gay gắt của người dân. Trong khi đó, thủ đô Bắc Kinh cũng thông tin rằng vi-rút có thể đã lây lan trong cộng đồng một tuần mà không bị phát hiện. Chi tiêu đầu tư công của Trung Quốc đang gặp trở ngại khi mà việc dãn cách gây khó khăn trong công tác triển khai. Trong khi đó, nền kinh tế Mỹ đối mặt với lợi suất trái phiếu ở mức cao và cuộc họp tháng 5 của FED có thể đẩy mạnh tăng lãi suất. Những yếu tố trên đã dẫn đến thị trường chứng khoán và giá dầu thô lao dốc.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB,  REE, HPG, PLC, TNG, VHC, CTR.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma