28/04/2022: NHỜ LỰC MUA BẮT ĐÁY, THỊ TRƯỜNG TĂNG ĐIỂM

27/04/2022 16:55

LỰC MUA BẮT ĐÁY, THỊ TRƯỜNG PHỤC HỒI

Kịch bản nào cho thị trường:

Nhà đầu tư tiếp tục tích cực bắt đáy khi thị trường giảm điểm trong phiên sáng nay, với mức giá cổ phiếu đã chiết khấu cao trong đợt giảm vừa qua thì định giá cổ phiếu trở nên rất hấp dẫn trong bối cảnh kết quả kinh doanh quý I/2022 của các doanh nghiệp công bố tăng trưởng tích cực. Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ bật tăng nhanh hơn thị trường  chung do thu hút được nhóm nhà đầu tư ngắn hạn kỳ vọng các cổ phiếu giảm sâu sẽ có nhịp hồi nhanh hơn.  Với phiên tăng mạnh hôm nay, VNindex xác lập đáy trung hạn và nhịp phục hồi sẽ kéo dài đến kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Hành động: 

Nhà đầu tư tiếp tục giải ngân nâng tỷ trọng cổ phiếu, đi cùng với nhịp phục hồi của thị trường, tuy nhiên kỳ nghỉ lễ sắp đến gần nên sẽ ưu tiên mua những mã đang có sẵn trong danh mục để chủ động hiện thực một phần lợi nhuận trước kỳ nghỉ dài. Đối với danh mục trung hạn có thể quan tâm các nhóm cổ phiếu Ngân hàng, Khu công nghiệp, Thép, Thủy sản, May mặc ...

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Nối tiếp mức giảm trước đó của thị trường Âu-Mỹ, chứng khoán Châu Á hầu hết giảm, giới đầu tư lo ngại tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc và FED tăng lãi suất. Chốt phiên 27/04, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 1.17%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.06%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 2.49%, Kospi Hàn Quốc giảm 1.10%, ASX200 Australia giảm 0.78%. Dầu thô phiên chiều 27/4 tăng nhẹ, giá dầu đang chịu giằng co giữa các luồng tin về dịch bệnh và căng thẳng Ukraine - Nga.

- Thị trường đang đứng trước nhiều áp lực trong những phiên tới. Kỳ họp của FED sẽ diễn ra vào ngày 3 - 4/5 và các phát biểu gần đây của FED cho thấy họ sẵn sàng tăng lãi suất mạnh hơn trong kỳ họp này. Trong khi đó, viễn cảnh kinh tế tại Châu Âu cũng là mối lo ngại, khi Nga đe dọa ngăn chặn dòng dầu khí đến các quốc gia từ chối thanh toán nhiên liệu bằng đồng rúp của Nga như việc có thể cắt nguồn cungc cho Ba Lan và Bulgaria. Trong một thông báo mới, Trung Quốc cho biết họ sẽ thúc đẩy chi tiêu hạ tầng, bất động sản, tập trung hơn ở các vùng nông thôn, để qua đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh đất nước này đang thực hiện chính sách dãn cách vì dịch bệnh.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB,  REE, HPG, PLC, TNG, VHC, CTR.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma