17/05/2022: VNINDEX TIẾP TỤC GIẢM DÙ CÓ NHỊP PHỤC HỒI KỸ THUẬT TRONG PHIÊN

16/05/2022 16:30

VNINDEX TIẾP TỤC GIẢM DÙ CÓ NHỊP PHỤC HỒI KỸ THUẬT TRONG PHIÊN

Kịch bản nào cho thị trường:

VNindex đang trong trạng thái quá bán và giảm vào vùng tâm lý 1200 điểm trong phiên cuối tuần trước với thanh khoản tăng, dẫn đến xảy ra nhịp phục hồi kỹ thuật trong giờ giao dịch sáng hôm nay. Tuy vậy VNindex vẫn đóng cửa trong trạng thái giảm điểm, kéo dài chuỗi giao dịch tiêu cực từ đầu tháng 5. Nhà đầu tư  đang mất kiên nhẫn khi nhiều tài khoản sử dụng đòn bẩy tài chính bị gọi ký quỹ. Ảnh hưởng bởi dự báo tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương và lo ngại vê lạm phát toàn cầu, cho thấy giai đoạn tiền rẻ đã qua, biên lợi nhuận của doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng xấu dần. VNindex hiện đang thiếu thông tin hỗ trợ để lấy lại đà tăng, nhưng với mức giá cổ phiếu giảm sâu có thể mở ra những cơ hội đầu tư dài hạn trong nhóm cổ phiếu cơ bản, đồng thời biến động thị trường như hiện nay thì mức độ rủi ro cho những giao dịch ngắn hạn khá cao.

Hành động: 

Nhà đầu tư thận trọng giao dịch ngắn hạn do có mức độ rủi ro cao, có thể chờ thị trường ổn định hơn. Đối với danh mục trung hạn có thể quan tâm các nhóm cổ phiếu cơ bản có kết quả kinh doanh tốt trong quý I/2022 đồng thời còn dư địa tăng trưởng trong các quý tiếp theo.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á trái chiều sau khi Trung Quốc công bố dữ liệu kém khả quan. Chốt phiên đầu tuần 16/05, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.45%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.26%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.34%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.29%, ASX200 Australia tăng 0.25%.

- Doanh số bán lẻ Trung Quốc giảm 11,1% so với cùng kỳ trong tháng 4, nhiều hơn so với thăm dò của Reuters. Sản xuất công nghiệp giảm 2,9% so với cùng kỳ, trái ngược với kỳ vọng tăng nhẹ 0,4%. Dịch bệnh tại Trung Quốc đã kéo đến sụt giảm các nhu cầu và sản xuất bị gián đoạn. (nguồn cnbc.com)

- Theo đánh giá của 3 tổ chức xếp hạng tín Moody's, thì S&P và Fitch đánh giá Việt Nam đạt mức BB (theo Fitch và S&P) và Moody's là mức Ba3. Cả ba tổ chức đều đánh giá Việt Nam ở triển vọng Tích cực. (nguồn vietstock.vn)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB,  REE, PLC, TNG, VHC, CTR, SCS.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma