19/05/2022: THỊ TRƯỜNG TĂNG TRONG NGHI NGỜ, THANH KHOẢN THẤP

18/05/2022 16:42

THỊ TRƯỜNG TĂNG TRONG NGHI NGỜ, THANH KHOẢN THẤP

Kịch bản nào cho thị trường:

Sau phiên bật tăng mạnh từ vùng đáy, VNindex tiếp tục xu hướng phục hồi, tuy nhiên thanh khoản thị trường ở mức trung bình thấp nên có sự giằng co trong chiều hướng tăng. VNindex bị rơi vào trạng thái quá bán suốt 4 tuần vừa qua, và giảm vào vùng tâm lý 1200 điểm trong phiên cuối tuần trước với thanh khoản tăng, dã dẫn đến nhịp phục hồi kỹ thuật khi dòng tiền bắt đáy được kích hoạt. Các cổ phiếu niêm yết hiện đang có mức định giá hấp dẫn với P/E trung bình khoảng 13 lần, trong khi dự báo tăng trưởng lợi nhuận 2022 vẫn ở mức khả quan dù sẽ chịu tác động bất lợi từ mặt bằng lãi suất cao hơn năm trước và khả năng lạm phát làm suy yếu biên lợi nhuận. Cổ phiếu giảm sâu đang mở ra những cơ hội đầu tư dài hạn trong nhóm cổ phiếu cơ bản, đồng thời dòng tiền tham gia trở lại thị trường có thể hỗ trợ VNindex lấy lại mốc 1350 điểm trong ngắn hạn.

Hành động: 

Nhà đầu tư bắt nhịp thị trường bằng các giao dịch ngắn hạn trên nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bất động sản với kỳ vọng phục hồi mạnh từ mức chiết khấu sâu trước đó.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á đóng cửa tăng nhẹ, dữ liệu kinh tế của Nhật Bản cho thấy suy giảm nhưng ít hơn dự kiến. Cụ thể, nền kinh tế Nhật Bản GDP trong quý 1 giảm 1% so với cùng kỳ, mức này thấp hơn so với con số giảm 1,8% mà các nhà kinh tế dự báo. So với quý trước đó, GDP giảm 0,2%. Chốt phiên giao dịch, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.94%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.2%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.25%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.21%, ASX200 Australia tăng 0.99%.

- Chủ tịch FED cho rằng FED “sẽ không ngần ngại” thắt chặt chính sách vượt mức trung lập để kiềm chế lạm phát. Điều này cho thấy quan điểm của FED trong việc hướng đến mục tiêu lạm phát, dù tỷ lệ thất nghiệp có tăng nhanh hơn. Trong khi đó, dầu thô WTI tăng trong phiên chiều 18/5, khi tình hình dịch bệnh có dấu hiệu giảm bớt tại Thượng Hải, qua đó góp phần tăng nhu cầu dầu thô.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB,  REE, PLC, TNG, VHC, CTR, SCS, FPT.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma