07/06/2022: GIAO DỊCH GIẰNG CO TRƯỚC NGƯỠNG VNINDEX 1300 ĐIỂM

06/06/2022 16:20

GIAO DỊCH GIẰNG CO TRƯỚC NGƯỠNG VNINDEX 1300 ĐIỂM

Kịch bản nào cho thị trường:

Lực bán mạnh cuối phiên làm VNindex mất đi thành quả tăng trong giờ giao dịch buổi sáng, tuy nhiên chỉ số vẫn giữ được xu hướng tăng trung hạn, tích lũy ngắn hạn chờ xuất hiện dòng cổ phiếu dẫn dắt. Các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn giữ nhịp cho chỉ số chung nhưng chưa có sự đồng thuận cần thiết để dịch chuyển thị trường. Nhìn chung sau khi VNindex phục hồi lên từ vùng đáy 1170 điểm, tâm lý nhà đầu tư ổn định, đồng thời đánh giá có nhiều cơ hội đầu tư dài hạn trên thị trường hiện nay do mặt bằng định giá cổ phiếu đang hấp dẫn - với P/E chỉ khoản 13 lần, trong khi triển vọng kinh tế 2022 tiếp tục tăng trưởng.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể chốt lời đối với các vị thế ngắn hạn, xem xét giải ngân cho danh mục trung hạn khi thị trường điều chỉnh, quan tâm các nhóm ngành cổ phiếu xây dựng hạ tầng, cổ phiếu khu công nghiệp, với kỳ vọng hưởng lợi từ các biện pháp thúc đẩy giải ngân đầu tư công để tác động tích cực đến tăng trưởng kinh tế.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á tăng điểm khi Trung Quốc nới lỏng các biện pháp hạn chế dịch bệnh. Đóng cửa phiên đầu tuần 06/06, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.56%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 2.71%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 1.28%, ASX200 Australia giảm 0.45%, chứng khoán Hàn Quốc đóng cửa nghỉ lễ.

- Chỉ số quản lý thu mua dịch vụ Caixin (PMI) của Trung Quốc đã tăng lên 41,4 trong tháng 5 từ mức 36,2 trong tháng 4. Tuy nhiên chỉ số này vẫn dưới 50 điểm điểm, cho thấy vẫn còn sự thu hẹp, trong thời gian tới dự báo tình hình sẽ được cải thiện hơn. Bắc Kinh đang nới lỏng thêm nhiều quy định hạn chế chống COVID-19, đồng thời mở cửa các nhà hàng và rạp chiếu phim, mang lại hy vọng phục hồi kinh tế. \

- Tình hình căng thẳng địa chính trị trong những ngày gần đây giữa Ukraine và Nga, trong khi đó Trung Quốc dần nới lỏng các hạn chế giúp khôi phục nhu cầu dầu thô. Giá dầu WTI trong phiên chiều 06/06 đang tiến đến 120 USD/thùng. Mới đây, Nga cũng gia hạn thời gian hạn ngạch thông qua việc kéo dài thời gian siết xuất khẩu phân bón đến hết tháng 5 năm 2023, điều này dự báo giá phân bón tiếp tục ở mức cao.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB,  REE, PLC, TNG, VHC, CTR, SCS, FPT, DCM.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma