08/06/2022: RUNG LẮC TRONG PHIÊN, VNINDEX GIỮ XU HƯỚNG TĂNG

07/06/2022 16:23

RUNG LẮC TRONG PHIÊN, VNINDEX GIỮ XU HƯỚNG TĂNG

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trườn chứng khoán có nhịp điều chỉnh trong phiên, nhưng hồi phục hoàn toàn khi đóng cửa. Thanh khoán cải thiện rõ rệt nhờ lực cầu bắt đáy, đây là dấu hiệu tích cực để nhà đầu tư kỳ vọng VNindex tiếp tục xu hướng tăng điểm trong tuần này. Các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn còn trong giai đoạn tăng giảm đan xen chưa có sự đồng thuận cần thiết để dịch chuyển thị trường, nhưng giao dịch ở rnhớm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ khá sôi động, thu hút dòng tiền. Nhìn chung sau khi VNindex phục hồi lên từ vùng đáy 1170 điểm, tâm lý nhà đầu tư ổn định, đồng thời đánh giá có nhiều cơ hội đầu tư dài hạn trên thị trường hiện nay do mặt bằng định giá cổ phiếu đang hấp dẫn - với P/E chỉ khoản 13 lần, trong khi triển vọng kinh tế 2022 tiếp tục tăng trưởng. Xu hướng trung hạn VNindex có thể tiếp tục hồi phục lên vùng 1400 điểm.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân cho danh mục trung hạn khi thị trường có nhịp điều chỉnh, quan tâm các nhóm ngành cổ phiếu năng lượng (điện, dầu khí), bán lẻ, xây dựng hạ tầng, cổ phiếu khu công nghiệp.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á giảm điểm khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng. Chốt phiên 07/06, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.10%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.56%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.17%, Kospi Hàn Quốc giảm 1.66%, ASX200 Australia giảm 1.53%.

- Trung Quốc đang nới lỏng các biện pháp hạn chế COVID-19 và đã công bố 33 biện pháp bao gồm các chính sách tài khóa, tài chính, đầu tư và công nghiệp để giúp ổn định nền kinh tế. Trong khi đó, trước thềm cuộc họp của FED vào tuần sau, lợi suất trái phiếu chính phủ 10 năm của Mỹ đã vượt mức 3%. Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) sẽ thông báo kết thúc mua trái phiếu trong tuần này và chính thức bắt đầu đếm ngược về việc gia tăng lãi suất vào tháng Bảy.

- Ả Rập Xê-út đã tăng giá bán chính thức sang châu Á vào tháng 7, đối với dầu thô nhẹ Arab của nước này được xuất sang châu Á thêm 2,10 USD so với giá tháng Sáu. Trong khi đó, dầu thô tiếp tục duy trì mức cao nhờ nhu cầu trở lại sau dịch của Trung Quốc.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB,  REE, PLC, TNG, VHC, CTR, SCS, FPT, DCM.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma