09/06/2022: THỊ TRƯỜNG HƯNG PHẤN, VNINDEX HƯỚNG LÊN 1400 ĐIỂM

08/06/2022 16:15

 THỊ TRƯỜNG HƯNG PHẤN, VNINDEX HƯỚNG LÊN 1400 ĐIỂM

Kịch bản nào cho thị trường:

Sau gần 10 phiên đi ngang tích lũy tạo nền giá mới, thị trường chứng khoán có phiên giao dịch tăng điểm tích cực vượt mốc 1300 điểm với sự hỗ trợ của cổ phiếu ngân hàng và nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Cổ phiếu bất động sản cũng đã quay lại xu hướng tăng bên cạnh các nhóm bán lẻ, khu công nghiệp và xây dựng hạ tầng đã tăng từ các phiên trước. Như vậy bức tranh thị trường khá tích cực khi có sự đồng thuận của nhóm vốn hóa lớn (ngân hàng, bất động sản) và các nhóm ngành hưởng lợi từ chương trình hỗ trợ phục hồi kinh tế đang được thức đẩy giải ngân theo kế hoạch. Nhìn chung sau khi VNindex qua vùng đáy 1170 điểm, tâm lý nhà đầu tư ổn định, đồng thời đánh giá có nhiều cơ hội đầu tư dài hạn trên thị trường hiện nay do mặt bằng định giá cổ phiếu đang hấp dẫn - với P/E chỉ khoản 13 lần, trong khi triển vọng kinh tế 2022 tiếp tục tăng trưởng. Xu hướng trung hạn VNindex có thể tiếp tục hồi phục lên vùng 1400 điểm.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân theo xu hướng tăng của thị trường, quan tâm các nhóm ngành cổ phiếu bất động sản, bán lẻ, xây dựng hạ tầng, cổ phiếu khu công nghiệp.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á nhìn chung tăng điểm, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ 10 năm về dưới mốc 3%. Đóng cửa phiên giao dịch 08/06, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 1.04%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 2.24%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.68%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.01%, ASX200 Australia tăng 0.36%.

- Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Nhật Bản đã giảm 0,5% trong quý 1, nhỏ hơn so với kết quả sơ bộ là 1,0% đã phát hành vào tháng trước. GDP giảm 0,1% so với quý trước đó. Nhìn chung đúng với dự báo của giới đầu tư. Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) sẽ công bố biểu lãi suất mới trong ngày hôm nay. Trong ngày 7/6, ngân hàng trung ương Australia tăng lãi suất thêm 0,5%, một động thái gây bất ngờ cho thị trường cũng như nhiều chuyên gia kinh tế. Trong khi đó, Ngân hàng Thế giới hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu xuống 2,9% trong năm 2022, đồng thời cảnh báo nền kinh tế có thể rơi vào rủi ro lạm phát đình đốn. (nguồn ndh.vn)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB,  REE, PLC, TNG, VHC, CTR, SCS, FPT, DCM.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma