10/06/2022: CỔ PHIẾU THÉP HỒI PHỤC, VNINDEX GIỮ XU HƯỚNG LÊN 1400 ĐIỂM

09/06/2022 16:22

CỔ PHIẾU THÉP HỒI PHỤC, VNINDEX GIỮ XU HƯỚNG LÊN 1400 ĐIỂM

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường điều chỉnh nhẹ trong phiên hôm nay sau khi có bước tăng mạnh trong phiên trước, một số cổ phiếu chịu áp lực chốt lời khi VNIndex đã phục hồi hơn 100 điểm  từ vùng đáy. Tuy nhiên xu thế tăng vẫn được giữ vững khi thị trường phục hồi về tham chiếu lúc đóng cửa. Thanh khoản thấp trong phiên điều chỉnh là một dấu hiệu tích cực vì áp lực bán ra không lớn. Cổ phiếu bất động sản và cổ phiếu khu công nghiệp tăng giá và có giao dịch sôi động. Nhìn chung sau khi VNIndex qua vùng đáy 1170 điểm, tâm lý nhà đầu tư ổn định, đồng thời đánh giá có nhiều cơ hội đầu tư dài hạn trên thị trường hiện nay do mặt bằng định giá cổ phiếu đang hấp dẫn, trong khi triển vọng kinh tế 2022 tiếp tục tăng trưởng. Xu hướng trung hạn VNIndex có thể tiếp tục hồi phục lên vùng 1400 điểm.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân theo xu hướng tăng của thị trường, quan tâm các nhóm ngành cổ phiếu bất động sản, bán lẻ, xây dựng hạ tầng, cổ phiếu khu công nghiệp.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á trái chiều, đóng cửa phiên giao dịch 09/06, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.04%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.66%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.76%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.03%, ASX200 Australia giảm 1.42%.

- Thị trường Châu Á biến động khi có các thông tin về một số ca nhiễm NCOV xuất hiện trở lại tại Tp.Thượng Hải, Trung Quốc. Thành phố này đã cho phong tỏa một quận có ca nhiễm để tiến hành kiểm tra và cắt đứt chuỗi lây lan. Theo CNBC, chính phủ nước này cũng đã thông báo một số lệnh phong tỏa để tiến hành công tác xét nghiệm. Trong khi đó, dữ liệu thương mại tháng 5 của Trung Quốc tương đối khả quan hơn so với dự báo, xuất khẩu tháng 5 đã tăng 16,9% so với cùng kỳ, nhập khẩu tăng 4,1% so với cùng kỳ. Cơ quan Thông tin năng lượng (EIA) đã báo cáo dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 2 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 3-6, tuy nhiên trước các ca nhiễm mới ở Thượng Hải, giá dầu thô cũng quay đầu giảm trong phiên chiều 09/06.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB,  REE, PLC, TNG, VHC, CTR, SCS, FPT, DCM.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma