20/06/2022: GIAO DỊCH GIẰNG CO QUANH VÙNG 1200 ĐIỂM

17/06/2022 16:07

GIAO DỊCH GIẰNG CO QUANH VÙNG 1200 ĐIỂM

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường bị bán tháo manh trong phiên hôm nay khi hầu hết các nhóm ngành đều giảm sâu trong buổi sáng. Chỉ số VNindex có sự hồi phục kỹ thuật khi thị trường phản ứng với ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1200 điểm, tuy đóng cửa trong trạng thái giảm nhưng thanh khoản tăng cao, cho thấy lực bắt đáy đã bắt đầu xuất hiện mỗi khi thị trường giảm quá nhanh. Nhiều nhóm cổ phiếu đã có mức giảm sâu và thu hút quan tâm trở lại của nhà đầu tư dài hạn. Khả năng trong tuần tới VNIndex vẫn giao dịch giằng co quanh mốc 1200 điểm để tích lũy ở mặt bằng giá mới. Triển vọng kinh tế 2022 Việt Nam tiếp tục tăng trưởng, nhu cầu tăng lên đồi với các ngành điện, hạ tầng, khu công nghiệp và thực phẩm là những định hướng cho việc đầu tư chứng khoán trung dài hạn. 

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể giải ngân cho danh mục đầu tư trung dài hạn, quan tâm các nhóm cổ phiếu ngành điện, cổ phiếu bảo hiểm, xây dựng hạ tầng và sản xuất hàng xuất khẩu.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Nối tiếp chứng khoán Mỹ, thị trường Châu Á giảm điểm trong phiên giao dịch cuối tuần. Chốt phiên 17/06, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 1.77%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 1.10%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.96%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.43%, ASX200 Australia giảm 1.76%. Thị trường giảm điểm trong bối cảnh nhà đầu tư quan ngại quá trình quyết liệt siết chính sách tiền tệ trên toàn cầu có thể kéo nền kinh tế thế giới rơi vào suy thoái. Ngân hàng TW Nhật Bản (BOJ) sẽ đưa ra các quyết định tiền tệ vào cuối ngày, vốn được dự báo sẽ duy trì ở mức lãi suất cực thấp. Tuy nhiên, thị trường cũng quan ngại rằng BOJ có giữ vững lập trường của mình hay không. (nguồn: Investing.com)

- Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy, sản lượng dầu thô của Mỹ, vốn bị đình trệ trong vài tháng qua, đã tăng 100.000 thùng/ngày vào tuần trước, lên 12 triệu thùng/ngày, mức cao nhất kể từ tháng 4/2020. Tồn trữ dầu thô và sản phẩm chưng cất của Mỹ cũng tăng trong khi lượng xăng tồn kho giảm trong tuần tính đến hết ngày 10/6. Giá dầu WTI trong tuần vừa qua biến động trong khoảng 118-120 USD/thùng. (nguồn Vinanet.vn)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB,  REE, PLC, TNG, VHC, CTR, SCS, FPT, DCM.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma