22/06/2022: NỖ LỰC PHỤC HỒI NHƯNG THỊ TRƯỜNG CÒN RỦI RO NGẮN HẠN

21/06/2022 16:21

NỖ LỰC PHỤC HỒI NHƯNG THỊ TRƯỜNG CÒN RỦI RO NGẮN HẠN

Kịch bản nào cho thị trường:

Đà bán mạnh cổ phiếu vẫn kéo dài trong phiên hôm nay, khiến cho chỉ số hồi phục bất thành. Trạng thái rủi ro của thị trường chưa giảm, khi nhóm cổ phiếu nào cũng có thể bị giảm bất ngờ, giống như hiện tượng call margin. Chỉ số VNindex rơi khỏi vùng hỗ trợ 1200 điểm, diễn biến tâm lý tiêu cực của các nhà đầu tư, lực bán mạnh nhưng khả năng hấp thụ không tăng nên thanh khoản thị trường chỉ ở mức trung bình. Rủi ro các tài khoản sử dụng đòn bẩy có thể bị gọi kỹ quỹ trong các phiên tới sẽ làm cho thị trường chưa thể phục hồi. Với trạng thái thị trường còn rủi ro như trên, nhà đầu tư nên thận trọng, quản lý tài khoản ở mức an toàn, chờ đợi giao dịch trở nên cân bằng hơn.

Hành động: 

Nhà đầu tư tạm thời chưa tham gia thị trường, hạn chế bắt đáy, quản trị rủi ro tài khoản để chờ cơ hội mua an toàn hơn.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á hồi phục trong phiên 21/6, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 1.84%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 1.87%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.26%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.75%, ASX200 Australia tăng 1.41%.

- Thống đốc của Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA), ông Philip Lowe nhận định lạm phát tại quốc gia này sẽ đạt đỉnh, khoảng 7%, vào cuối năm nay khi những nút thắt chuỗi cung ứng được gỡ bỏ. Về tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc, giới đầu tư đang theo dõi các đợt bùng phát gần đây tại thành phố Thâm Quyến.

-  Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde cho rằng nhiều khả năng ECB sẽ tiếp tục tăng lãi suất vào tháng 7 và tháng 9, bất chấp những lo ngại ngày càng tăng về căng thẳng trên thị trường tài chính. Goldman Sachs mới đây cũng tăng xác suất về một đợt suy thoái của Mỹ vào năm 2023 với xác suất là 30%, tăng so với 15% trước đó. Goldman Sachs đưa ra nhận định đó là việc FED nhận thấy giá năng lượng cao, kéo theo giá các hàng hóa khác và lạm phát tăng, buộc FED phải hành động mạnh hơn. Dầu thô cũng tăng trở lại vào chiều 21/6, khi nhu cầu mùa hè tăng cao, trong khi nguồn cung có giới hạn. Sản lượng dầu của Libya vẫn không ổn định sau các cuộc phong tỏa trong nước, với sản lượng gần đây nhất ở mức 700.000 thùng/ngày.

 

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, REE, TNG, VHC, CTR, SCS, FPT, DCM.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma