01/08/2022: VNINDEX TĂNG 3 TUẦN LIÊN TIẾP, CỦNG CỐ XU HƯỚNG TĂNG TRUNG HẠN

29/07/2022 16:36

 VNINDEX TĂNG 3 TUẦN LIÊN TIẾP, CỦNG CỐ XU HƯỚNG TĂNG TRUNG HẠN

Kịch bản nào cho thị trường:

VNindex kết thúc tháng với một phiên giảm điểm nhẹ nhưng đã có 3 tuần tăng điểm liên tiếp, củng cố tâm lý nhà đầu tư vào thị trường đã tạo đáy và có xu hướng tăng trong trung hạn. Nhóm cổ phiếu ngân hàng, xây dựng và chứng khoán là những nhóm có mức phục hồi tốt trong tháng qua. Thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp nhưng có cải thiện dần cùng nhịp với đà tăng của chỉ số VNindex. Trong ngắn hạn VNindex có thể kiểm định lại khu vực 1190 điểm trước khi tiêp tục hồi phục về vùng kháng cự 1260 điểm. Các vị thế giao dịch ngắn hạn và trung hạn đang có xác xuất thành công cao, nhà đầu tư có thể giải ngân theo xu hướng thị trường.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên điều chỉnh của thị trường để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục đầu tư trung hạn, quan tâm nhóm ngân hàng, bất động sản, cổ phiếu khu công nghiệp và vật liệu xây dựng. 

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Thị trường chứng khoán Châu Á biến động trái chiều trong phiên giao dịch cuối tuần, cuối tháng 7. Các nhà lãnh đạo Trung Quốc đã đưa ra thông điệp rằng quốc gia này chưa thể đưa ra một gói kích thích mạnh tay ngay lúc này, cùng với đó là nhìn nhận rằng mục tiêu tăng trưởng GDP 5.5% trong năm nay là khó đạt được. Trong khi đó, Trung Quốc sẽ tiếp tục theo đuổi chính sách ZeroCovid nghiêm ngặt, và từng bước thận trọng hỗ trợ thị trường bất động sản đang gặp khó khăn. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ khó thực hiện các gói chi tiêu hạ tầng mạnh mẽ trong thời gian tới. Còn tại Mỹ, Cục Phân tích kinh tế công bố GDP của quốc gia này giảm 0,9% trong quý II, thấp hơn mức dự báo trước đó là tăng 0.5%, còn quý 1 GDP Mỹ giảm 1.6%. Như vậy, quốc gia này đã suy thoái về mặt kỹ thuật khi tăng trưởng âm liên tiếp hai quý. việc quốc gia này có rơi vào suy thoái hay không sẽ phụ thuộc vào quyết định cuối cùng của Cục Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia (NBER).

- Chốt phiên giao dịch cuối tuần 29/07, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.05%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 2.26%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.89%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.67%, ASX200 Australia tăng 0.81%.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, SCS, FPT, SZC, HDC, NLG

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma