22/07/2022: THỊ TRƯỜNG CHỊU ÁP LỰC CHỐT LỜI NGẮN HẠN, CHỜ MUA TRONG PHIÊN ĐIỀU CHỈNH

21/07/2022 17:00

THỊ TRƯỜNG CHỊU ÁP LỰC CHỐT LỜI NGẮN HẠN, CHỜ MUA TRONG PHIÊN ĐIỀU CHỈNH

Kịch bản nào cho thị trường:

Sau một đợt phục hồi kéo dài hai tuần vừa qua, nhiều nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đã có mức lợi nhuận khả quan nên đang chịu áp lực chốt lời ngắn hạn. Các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn giao dịch giằng co chưa tạo sự đông thuận rõ nét. Vnindex đang tích lũy sau khi tạo đáy trung hạn ở vùng 1150 điểm, sự chốt lời ngắn hạn giúp tạo nền giá để có thể quay trở lại chu kỳ tăng bền vững hơn sau khi thị trưởng phản ánh kết quả kinh doanh quý 2 của các doanh nghiệp niêm yết, với những tín hiệu khả quan về mức độ tăng trưởng lợi nhuận dù có chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Nhà đầu tư có thể gia tăng giải ngân cho các danh mục trung dài hạn trong các phiên điều chỉnh của thị trường.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể xem xét chốt lời theo nhịp của thị trường trên nhóm cổ phiếu nhỏ đã đạt mức lợi nhuận kỳ vọng. Đối với danh mục trung hạn có thể chờ đợi các phiên thị trường điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng nhóm cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu khu công nghiệp và xây dựng hạ tầng với kỳ vọng kết quả kinh doanh sáu tháng cuối năm tích cực từ việc thúc đẩy giải ngân đầu tư công. 

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á đóng cửa trái chiều trong phiên giao dịch 21/07. Ngân hàng Trung ương Châu Âu dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, lần tăng đầu tiên trong hơn một thập kỷ. ECB sẽ sớm công bố lãi suất và các chính sách quản lý về kinh tế. Trong khi đó, Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) nâng dự báo lạm phát trong ngày 21/7 trong khi vẫn giữ nguyên mức lãi suất siêu thấp, đồng thời cảnh báo về những khó khăn mà nền kinh tế phải đối mặt, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 của Nhật Bản tăng 2,1% so với cùng kỳ năm 2021, cao hơn 0,1% so với ngưỡng mục tiêu của BoJ. (nguồn Investing.com & ndh.vn)

- Giá dầu thế giới phiên chiều 21/7 giảm hơn 4% do lo ngại về nhu cầu. Tồn trữ xăng của Mỹ đã tăng 3,5 triệu thùng trong tuần trước, vượt xa dự báo của các nhà phân tích trong một cuộc thăm dò của Reuters về mức tăng 71.000 thùng.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, SCS, FPT, SZC, HDC

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma