25/07/2022: THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH, CƠ HỘI GIẢI NGÂN ĐẦU TƯ TRUNG HẠN

22/07/2022 16:17

THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH, CƠ HỘI GIẢI NGÂN ĐẦU TƯ TRUNG HẠN

Kịch bản nào cho thị trường:

Sau một đợt phục hồi kéo dài hai tuần vừa qua, nhiều nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đã có mức lợi nhuận khá nên nhà đầu tư có tâm lý hiện thực hóa lợi nhuận. Các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn giao dịch giằng co chưa tạo sự đông thuận rõ nét, thậm chí nhóm VN30 suy yếu hơn thị trường do có hệ số định giá cao nhưng đà tăng trưởng lợi nhuận đang chậm lại. Vnindex đang tích lũy sau khi tạo đáy trung hạn ở vùng 1150 điểm, nhịp chốt lời ngắn hạn giúp tích lũy nền giá để có thể quay trở lại chu kỳ tăng bền vững hơn sau khi thị trưởng phản ánh kết quả kinh doanh quý 2 của các doanh nghiệp niêm yết.  Các phiên điều chỉnh của thị trường là cơ hội để nhà đầu tư giải ngân cho các danh mục trung dài hạn.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể xem xét chốt lời theo nhịp của thị trường trên nhóm cổ phiếu nhỏ đã đạt mức lợi nhuận kỳ vọng. Đối với danh mục trung hạn có thể chờ đợi các phiên thị trường điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng nhóm cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu khu công nghiệp và xây dựng hạ tầng với kỳ vọng kết quả kinh doanh sáu tháng cuối năm tích cực từ việc thúc đẩy giải ngân đầu tư công. 

 

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á diễn biến trái chiều, thị trường lo ngại về triển vọng kinh tế. Chốt phiên giao dịch cuối tuần 22/07, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.40%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.17%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.06%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.66%, ASX200 Australia giảm 0.04%.

- Nhật Bản vừa công bố dữ liệu kinh tế, theo đó Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 tăng 2.2% so với cùng kỳ, phù hợp với dự báo của giới phân tích. Lạm phát duy trì trên mức mục tiêu 2% trong tháng thứ ba liên tiếp, khi nền kinh tế nước này đối mặt với tình trạng lạm phát cao, bởi giá các nguyên liệu thô toàn cầu tăng. Hôm qua, ngân hàng trung ương nước này quyết định giữ lãi suất ở mức siêu thấp là –0.1%, ngược với bối cảnh nhiều nền kinh tế thế giới đang thắt chặt chính sách. Ngân hàng trung ương Châu Âu ECB cũng đã có quyết định về mức tăng lãi suất 0.5% trong tuần này, cao hơn kỳ vọng, ECB cho rằng lạm phát còn duy trì ở mức cao trong một khoảng thời gian nữa.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, SCS, FPT, SZC, HDC

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma