27/07/2022: THỊ TRƯỜNG TÍCH LŨY VỚI THANH KHOẢN CẠN KIỆT

26/07/2022 17:03

THỊ TRƯỜNG TÍCH LŨY VỚI THANH KHOẢN CẠN KIỆT

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường tiếp tục giao dịch trong biên độ hẹp, thanh khoản thấp khi nhà đầu tư chờ đợi xuất hiện nhóm cổ phiếu dẫn dắt để xác định xu hướng mới. Các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn trong trạng thái tăng giảm luân phiên, không thu hút được dòng tiền vào. Cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đã có mức lợi nhuận khá trong nhịp tăng 2 tuần trước bị chốt lời. Vnindex đang tích lũy sau khi tạo đáy trung hạn ở vùng 1150 điểm, nền giá có thể giữ ở khu vực 1150-1190 trong vài tuần trước khi quay trở lại chu kỳ tăng bền vững hơn sau khi thị trưởng hấp thu tin tức kết quả kinh doanh quý 2 của các doanh nghiệp niêm yết. Các phiên điều chỉnh của thị trường là cơ hội để nhà đầu tư giải ngân cho các danh mục trung dài hạn.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể chờ đợi các phiên thị trường điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng nhóm cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu khu công nghiệp và xây dựng hạ tầng với kỳ vọng kết quả kinh doanh sáu tháng cuối năm tích cực từ các biện pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công nhằm đạt kế hoạch tăng trưởng kinh tế 2022. 

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Cuộc họp FED diễn ra trong 2 ngày, bắt đầu từ tối ngày 26/7, chứng khoán Châu Á tăng điểm trong sự thận trọng. Theo dữ liệu công bố bởi Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK), GDP của Hàn Quốc tăng 0.7% trong quý 2, cao hơn so với dự báo tăng 0.4% từ Reuters. Trong khi đó, tuần này cũng sẽ là tâm điểm công bố của nhiều sự kiện, GDP quý 2 của Mỹ dự kiến công bố vào thứ Năm, trong khi thứ Sáu sẽ là dữ liệu lạm phát của Mỹ. FED sẽ đưa ra thông báo tăng lãi suất vào tối ngày 27/7, thị trường đang kỳ vọng vào mức tăng 0.75%. Ngoài ra, trong tuần này, cũng là tuần cao điểm công bố kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp công nghệ Mỹ. Thị trường chứng khoán cho thấy sự thận trọng hơn. Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.24%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 1.67%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.83%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.38%, ASX200 Australia tăng 0.26%. Dầu thô tăng do lo ngại nguồn cung thắt chặt, nguồn cung khí đốt từ Nga thắt chặt đối với châu Âu, khi Gazprom GAZP cho biết nguồn cung thông qua đường ống Nord Stream 1 đến Đức sẽ giảm xuống chỉ còn 20% công suất.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, SCS, FPT, SZC, HDC, NLG

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma