02/08/2022: XU HƯỚNG TĂNG TRUNG DÀI HẠN, GIA TĂNG TỶ TRỌNG CỔ PHIẾU

01/08/2022 16:15

XU HƯỚNG TĂNG TRUNG DÀI HẠN, GIA TĂNG TỶ TRỌNG CỔ PHIẾU

Kịch bản nào cho thị trường:

VNindex tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tháng, củng cố xu hướng tăng trung dài hạn khi thị trường đã tạo đáy quanh khu vực 1150 điểm trong tháng vừa qua. Sự đồng thuận của nhóm VN30 và các cổ phiếu vốn hóa lớn giúp cho VNindex có khả năng tiến về vùng 1280 điểm trong vài tuần tới. Các nhà đầu tư theo chiến lược giao dịch ngắn hạn có thể tận dụng nhịp tăng mạnh này với nhóm cổ phiếu hưởng lợi trực tiếp từ sự phục hồi của thị trường như cổ phiếu chứng khoán, và nhóm cổ phiếu đã bị chiết khấu quá đà như cổ phiếu thép... Đối với danh mục trung hạn có thể xem xét nhóm cổ phiếu cơ bản như ngân hàng, khu công nghiệp, xây dựng hạ tầng và cổ phiếu bất động sản. 

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á tăng điểm trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 8. Nhóm cổ phiếu lớn của Trung Quốc dẫn dắt tăng trưởng của chỉ số, kéo theo hiệu ứng lan tỏa. Dữ liệu cho thấy khu vực dịch vụ của Trung Quốc tiếp tục mở rộng đến tháng 7, mặc dù với tốc độ chậm hơn. Nhưng điều này vẫn giúp bù đắp cho sự suy giảm bất ngờ trong hoạt động sản xuất. Chỉ số quản lý mua hàng phi sản xuất của Trung Quốc là 53,8 vào tháng Bảy, thấp hơn so với mức 54,7 của tháng Sáu. Lĩnh vực sản xuất cho thấy sự thu hẹp vào tháng 7, phần lớn là do thị trường bất động sản bị gián đoạn. Giá và doanh số bán nhà mới cũng giảm trong tháng.

- Chốt phiên giao dịch đầu tuần 1/8, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.69%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.05%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.21%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.03%, ASX200 Australia tăng 0.69%.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, SCS, FPT, SZC, HDC, NLG

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma