04/08/2022: DÒNG TIỀN MẠNH, VNINDEX SỚM THỬ THÁCH NGƯỠNG 1280 ĐIỂM

03/08/2022 15:55

DÒNG TIỀN MẠNH, VNINDEX SỚM THỬ THÁCH NGƯỠNG 1280 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

Dòng tiền tham gia thị trường khá tích cực, nhà đầu tư tim kiếm lợi nhuận ngắn hạn trên nhóm cổ phiếu phục hồi từ mức chiết khấu sâu như cổ phiếu thép, thủy sản, xây dựng và các cổ phiếu vốn hóa nhỏ mang tính thị trường. Đồng thời các cổ phiếu cơ bản như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, khu công nghiệp là những nhóm có triển vọng tăng trưởng cũng được giao dịch ổn định do nhà đầu tư giải ngân cho danh mục trung dài hạn. Với xu hướng tăng điểm hiện tại và được hỗ trợ bởi thanh khoản tăng dần, VNindex có khả năng tiến về vùng 1280 điểm trong những phiên giao dịch sắp tới. Các nhà đầu tư theo chiến lược giao dịch ngắn hạn có thể tận dụng nhịp tăng mạnh này với nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ mang tính thị trường. Đối với danh mục trung hạn có thể xem xét nhóm cổ phiếu cơ bản với kỳ vọng kết quả kinh doanh 6 tháng cuối năm vẫn tăng trưởng trong môi trường chính sách vĩ mô ổn định, Chính phủ đang có các biện pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và vốn thực hiện các chương trình phục hồi kinh tế sau dịch. 

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á ngày 03/08 phần lớn tăng điểm, trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị leo thang. Sự kiện quan chức Mỹ đến Đài Loan đã làm thị trường biến động mạnh trong những ngày gần đây, với những rủi ro căng thẳng gia tăng. Sau khi máy bay của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi hạ cánh ở Đài Bắc vào thứ Ba. Bắc Kinh đã phản đối mạnh mẽ chuyến thăm, vì Pelosi là quan chức cấp cao nhất của Hoa Kỳ đến thăm hòn đảo này trong 25 năm qua. Các báo cáo cho rằng Bắc Kinh đã điều động máy bay chiến đấu và tàu chiến lướt qua đường phân cách eo biển Đài Loan. (nguồn Investing.com)

- Về kinh tế, một số dữ liệu kinh tế tháng 7 như, PMI tổng hợp của Anh đạt 52.1 điểm, PMI tổng hợp của Đức đạt 48.1 điểm, PMI tổng hợp của Pháp đạt 51.7 điểm, PMI của Ý đạt 47.7 điểm. Nhìn chung, phần lớn chỉ số PMI (Quản lý Mua hàng) của Châu Âu thấp hơn dự kiến, cho thấy nền kinh tế của khu vực này còn nhiều khó khăn. (tổng hợp)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, SCS, FPT, SZC, HDC, NLG

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma