05/08/2022: CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG HỖ TRỢ THỊ TRƯỜNG TĂNG ĐIỂM

04/08/2022 16:13

CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG HỖ TRỢ THỊ TRƯỜNG TĂNG ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

Kỳ vọng về việc nới chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng trong quý 3, dòng tiền tham gia giao dịch khá tích cực vào các cổ phiếu ngân hàng lớn, dù cho có hiện tượng chốt lời ngắn hạn trên một số mã cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, nhưng tổng hợp chỉ số chugn VNindex vẫn giữ được sự tăng điểm. VNindex có khả năng tiến về vùng 1280 điểm trong những phiên giao dịch sắp tới. Các nhà đầu tư theo chiến lược giao dịch ngắn hạn có thể lướt sóng trên nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ khi có nhịp điều chỉnh. Đối với danh mục trung hạn có thể quan tâm nhóm cổ phiếu cơ bản như ngân hàng, khu công nghiệp, và bất động sản với kỳ vọng kết quả kinh doanh 6 tháng cuối năm vẫn tăng trưởng trong môi trường chính sách vĩ mô đang có các biện pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Nỗi lo căng thẳng địa chính trị xung quanh chuyến đi của Chủ tịch Hạ viện Mỹ đến Đài Loang dần lắng dịu, thị trường chứng khoán Châu Á tiếp tục khởi sắc. Báo cáo kết quả kinh khả quan, cùng sự hồi phục của ngành dịch vụ tại Mỹ sau 3 tháng suy giảm liên tiếp, điều này cũng góp phần giúp thị trường chứng khoán thế giới tăng điểm. Trong khi đó, khu vực Châu Âu vẫn đang gặp khó khăn, các quan chức Ý dự kiến sẽ thông qua gói cứu trợ 14.3 tỷ Euro giúp bảo vệ công ty và các hộ gia đình khi mà chi phí năng lượng và giá tiêu dùng tăng cao.

- Chốt phiên Châu Á ngày 04/08, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.69%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 2.06%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.80%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.47%, và ASX200 Australia giảm nhẹ 0.01%.

-  Dầu thô WTI giảm từ mốc 94 xuống còn 91 USD/thùng vào hôm 3/8. Phiên chiều 4/8, dầu thô đã tăng trở lại khoảng 1%, lên mức 91.6 USD. Dầu thô giảm khi dự trữ của Mỹ tăng. Theo Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA), dự trữ dầu thô của trong tuần trước bất ngờ tăng tới 4,5 triệu thùng, trong khi dự báo giảm 600.000 thùng. 

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, SCS, FPT, SZC, HDC, NLG, MBB

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma