05/09/2022: PHỤC HỒI THẬN TRỌNG TRƯỚC KỲ NGHỈ LỄ

31/08/2022 17:30

PHỤC HỒI THẬN TRỌNG TRƯỚC KỲ NGHỈ LỄ

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường tiếp tục giao dịch thận trọng với thanh khoản thấp, các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn giao dịch đan xen các phiên tăng giảm trái chiều, không có sự đồng thuận hỗ trợ chỉ số. Nhà đầu tư e ngại diễn biến bất lợi thị trường thế giới trong thười gian thị trường Việt Nam nghỉ lễ, do đó lực mua chủ động khá yếu. Vùng kháng cự VNindex 1300 điểm đang trở thành khó chinh phục trong ngắn hạn, và tác động tiêu cực từ thị trường thế giới làm cho VNindex điều chỉnh, tuy nhiên môi trường kinh tế vĩ mô của Việt Nam ổn định, thị trường chứng khoán kỳ vọng thuận lợi từ những chính sách điều hành như nới chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng, đôn đốc giải ngân vốn đầu tư công và các chương trình phục hồi kinh tế sẽ tạo động lực tăng trưởng trong các tháng còn lại của năm 2022. Do đó thị trường khó xảy ra kịch bản điều chỉnh sâu mà có thể tiếp tục tích lũy trên nền giá mới. Đối với danh mục trung dài hạn, có thể tiếp tục mua tích lũy nhóm ngân hàng, xây dựng hạ tầng và  khu công nghiệp trong nửa cuối năm 2022.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á trái chiều, hoạt động sản xuất của Trung Quốc tiếp tục cho thấy sự suy yếu. Chỉ số Quản lý thu mua (PMI) tháng 8 lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc đạt 49,4 điểm. Trong khi đó, chỉ số PMI phi sản xuất, bao gồm xây dựng và dịch vụ, giảm từ  53,8 điểm trong tháng 7 xuống 52,6 điểm trong tháng 8. Chỉ số sản xuất dưới mức 50 điểm cho thấy hoạt động sản xuất trong tháng 8 tiếp tục thu hẹp so với tháng trước đó. Trung Quốc, nền kinh tế thứ 2 thế giới, đang gặp phải những áp lực do các chính sách, bao gồm việc siết chặt thị trường bất động sản, kiểm soát dịch bệnh dẫn đến các đợt phong tỏa, ảnh hưởng đến nền kinh tế. Tại Nhật Bản, hoạt động công nghiệp tăng 1% trong tháng 7 so với tháng trước đó, vượt dự báo của các nhà phân tích khi họ cho rằng sẽ giảm 0.5%. (nguồn NDH.VN & tổng hợp)

- Thị trường chứng khoán Trung Quốc và Hồng Kông hôm nay còn bị ảnh hưởng bởi việc Tập đoàn Berkshire Hathaway của Warren Buffett giảm tỷ trọng của cổ phiếu BYD (một nhà sản xuất ô tô), cổ phiếu này đã giảm 7% trong phiên sáng và kéo theo nhiều cổ phiếu ngành ô tô khác giảm theo. Giới đầu tư cũng tỏ ra lo ngại rằng việc giảm tỷ trọng này có thể xuất phát từ nguyên nhân ngành công nghiệp Trung Quốc gặp khó khăn, hoạt động sản xuất bị ảnh hưởng và kém hấp dẫn.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, SCS, FPT, SZC, HDC, NLG, MBB

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma