08/08/2022: VNINDEX TĂNG MẠNH TRONG TUẦN ĐẦU THÁNG, THỊ TRƯỜNG LẠC QUAN

05/08/2022 16:33

VNINDEX TĂNG MẠNH TRONG TUẦN ĐẦU THÁNG, THỊ TRƯỜNG LẠC QUAN

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex có 4 tuần tăng liên tiếp từ vùng đáy trung hạn, thị trường khá lạc quan cho một chu kỳ tăng trưởng mới. Kỳ vọng về việc nới chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng trong quý 3 sẽ giúp thanh khoản trong nền kinh tế tăng, dòng tiền chảy vào các kênh đầu tư chứng khoán, bất động sản cũng sẽ khởi sắc hơn. Về môi trường vĩ mô có điểm sáng đáng chú ý khi Chính phủ đang có các biện pháp quyết liệt thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và thực hiện các chương trình phục hồi kinh tế sau dịch, Nhóm cổ phiếu ngân hàng, xây dựng hạ tầng và cổ phiếu bất động sản là những ngành có sự hưởng lợi liên quan đến dòng tiền đâu tư  kể trên. VNindex đã thiết lập vùng đáy trung hạn quanh 1150 điểm và có khả năng tăng lên vùng 1280 điểm trong những phiên giao dịch sắp tới.

Các nhà đầu tư theo chiến lược giao dịch ngắn hạn có thể lướt sóng trên nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ khi có nhịp điều chỉnh. Đối với danh mục trung hạn có thể quan tâm nhóm cổ phiếu cơ bản như xây dựng hạ tầng, khu công nghiệp, và bất động sản với kỳ vọng kết quả kinh doanh 6 tháng cuối năm vẫn tăng trưởng trong môi trường vĩ mô thuận lợi.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á tăng điểm trong phiên giao dịch cuối tuần, dù căng thẳng địa chính trị leo thang. Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi cho biết tên lửa trong cuộc tập trận của Trung Quốc đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của quốc gia này, đồng thời gọi hoạt động quân sự của Trung Quốc là một “vấn đề nghiêm trọng”. Vào cuối ngày hôm nay 5/8, dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ sẽ được công bố, dự báo có thêm 258.000 việc làm mới trong tháng 7, thấp hơn nhiều so với 372.000 đơn vị ghi nhận trong tháng 6, theo Dow Jones. Và như vậy dữ liệu sẽ cho thấy thị trường việc làm vẫn còn nhiều áp lực. Điều này cũng có khả năng ảnh hưởng đến kế hoạch tăng lãi suất của FED. Dầu thô tiếp tục giảm từ mốc 91 USD/thùng xuống còn 88 USD/thùng ngày hôm trước, vào chiều 5/8 thì giá dầu thô WTI hiện đang giao dịch quanh 88.5 USD. Dầu thô giảm do lo ngại nhu cầu suy yếu, căng thẳng địa chính trị, và dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần trước tăng mạnh.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, SCS, FPT, SZC, HDC, NLG, MBB

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma